Saturday, April 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐộng đất liên hoàn ở Phật Sơn, Quảng Châu; Hơn 100 cơn...

Động đất liên hoàn ở Phật Sơn, Quảng Châu; Hơn 100 cơn dư chấn được ghi nhận ở Tứ Xuyên

Gần đây, nhiều trận động đất đã xảy ra ở khắp Trung Quốc đại lục. Cư dân mạng ở Quảng Châu và những nơi khác nói rằng họ cảm nhận được chấn động mạnh từ các trận động đất.

Ảnh minh họa

Một trận động đất mạnh 3,2 độ richter đã xảy ra vào ngày 5/2 tại quận Tam Thủy, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, với tâm chấn sâu 8 km. Sự việc xảy ra khiến cư dân mạng ở Phật Sơn và Quảng Châu sợ hãi.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự quan tâm và bình luận trên Weibo. Một cư dân mạng ở Tam Thủy, Phật Sơn nói rằng cảm thấy toàn bộ tòa nhà đang ở rung chuyển. Trong khi những người khác nói đây là lần đầu tiên họ được trải nghiệm một trận động đất ở Quảng Châu sau nhiều năm.

Ngoài Phật Sơn và Quảng Châu, ba trận động đất đã liên tiếp xảy ra ở tỉnh Thanh Hải trong vòng 15 phút vào ngày 3 tháng 2. Trận động đất mạnh nhất là 4,9 độ richter đã xảy ra ở thành phố Đức Linh Cáp, quận Hải Tây, tỉnh Thanh Hải.

Một cư dân mạng nói rằng động đất mạnh làm nứt cả tòa nhà, trong khi những người khác thắc mắc về tần suất đáng lo ngại của những trận động đất xảy ra gần đây ở Trung Quốc.

Tại Tân Cương, một trận động đất cường độ 6,1 richter đã xảy ra ở huyện Sa Nhã, tỉnh A Khắc Tô, khiến người dân kinh hãi. Hãng truyền thông tiếng Trung Xiwang Zhisheng dẫn lời người dân nói rằng: “Người dân ở huyện Sa Nhã thực sự sợ hãi và bối rối,” người khác thì nói: “Tôi sợ chết khiếp, giường và đèn của tôi rung bần bật.”
Theo tờ Sina News, một trận động đất mạnh 5,6 độ richter đã xảy ra tại huyện Lô Định, Châu tự trị dân tộc Tạng Cam Tư, tỉnh Tứ Xuyên. Các cơn dư chấn vẫn tiếp tục, hiện có hơn 100 cơn dư chấn đã được ghi nhận.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới