Friday, May 17, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnVì sao Mỹ hối thúc công dân rời Nga ngay lập tức?

Vì sao Mỹ hối thúc công dân rời Nga ngay lập tức?

Trong một thông cáo ngày 12/2, Đại sứ quán Mỹ tại Moscow (Nga) đã hối thúc công dân rời khỏi Nga ngay lập tức.

Tòa nhà Bộ Ngoại giao Mỹ tại Washington.

Theo khuyến cáo, Đại sứ quán Mỹ cho biết, công dân Mỹ nên tránh tới Nga “do những hậu quả khó lường” của cuộc xung đột Ukraine. Người Mỹ sinh sống hay du lịch ở Nga nên rời khỏi nước này ngay vì nguy cơ “bị giam giữ”.

Đại sứ quán Mỹ cho biết: “Các cơ quan an ninh của Nga đã bắt giữ nhiều công dân Mỹ vì các cáo buộc không xác thực, bắt giữ và quấy rối công dân Mỹ tại Nga, không đối xử một cách công bằng và minh bạch, truy tố họ trong những phiên tòa bí mật hoặc không có bằng chứng đáng kể”.

“Giới chức Nga tùy tiện thực thi luật địa phương đối với những người hoạt động tôn giáo là công dân Mỹ và đã mở cuộc điều tra hình sự đối với một số công dân Mỹ tham gia các hoạt động tôn giáo”, cũng theo Đại sứ quán Mỹ.

Hiện phía Nga chưa bình luận về thông cáo từ Đại sứ quán Mỹ.

Trước đó, Đại sứ quán Mỹ đã nhiều lần cảnh báo công dân rời khỏi Nga. Trước đó, ngày 28/12/2022, Đại sứ quán Mỹ cũng đưa ra khuyến cáo tương tự, hối thúc công dân rời khỏi Nga khi “còn cơ hội” và một lần khác là vào hồi tháng 9/2022, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu huy động một phần.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới