Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinNga xây dựng chiến lược hạt nhân mới đối phó Mỹ

Nga xây dựng chiến lược hạt nhân mới đối phó Mỹ

Tạp chí quốc phòng Nga Voennaya Mysl đưa tin Moscow đang phát triển một chiến lược quân sự mới, theo đó có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ lãnh thổ trước nguy cơ tấn công từ Mỹ.

Đây là bài báo mới nhất trong loạt bài của các chính khách và những nhà bình luận Nga kể từ khi Điện Kremlin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào năm ngoái.

RIA Novosti cho hay bài báo kết luận rằng chính quyền Washington lo ngại có thể đang mất dần vị thế thống trị trên thế giới, và vì thế “rõ ràng” đang hoạch định sẵn kế hoạch tấn công Nga để vô hiệu hóa nước này.

Để đáp trả diễn biến trên, các chuyên gia Nga đang tích cực phát triển một hình thái đầy hứa hẹn của việc sử dụng chiến lược các lực lượng vũ trang Nga – cụ thể là sự vận hành lực lượng răn đe chiến lược, RIA dẫn lại nội dung bài báo.

Ông Putin ký luật chính thức dừng tham gia hiệp ước hạt nhân với Mỹ

Với hình thái mới, Nga đã giả định trước khả năng sử dụng vũ khí tấn công và phòng thủ chiến lược hiện đại, các dòng vũ khí hạt nhân và phi hạt nhân, dựa trên các công nghệ quân sự mới nhất.

Và Nga cần chứng minh cho Mỹ thấy rằng Washington không thể bẻ gãy hệ thống tên lửa hạt nhân của Moscow, cũng như Mỹ không thể chống trả một cuộc tấn công trả đũa (từ Nga).

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về bài báo trên.

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh đình chỉ việc Nga tham gia hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân với Mỹ (New START). Chủ nhân Điện Kremlin tuyên bố các hệ thống chiến lược mới đã chính thức được đưa vào sử dụng, đồng thời cảnh báo có thể nối lại các vụ thử hạt nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới