Friday, April 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiLiệu Mátxcơva có chuẩn bị chiến lược hạt nhân mới đề phòng...

Liệu Mátxcơva có chuẩn bị chiến lược hạt nhân mới đề phòng Mỹ tấn công?

Một tạp chí của Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải bài viết cho thấy, Mátxcơva đang phát triển một chiến lược quân sự mới với vũ khí hạt nhân làm trung tâm để bảo vệ đất nước trước nguy cơ bị Mỹ tấn công, RIA đưa tin ngày 2/3.

Bài viết tiếp nối hàng loạt phát biểu mà các chính trị gia và chuyên gia bình luận Nga đưa ra từ khi xung đột ở Ukraine bùng lên, rằng Mátxcơva sẽ sử dụng kho vũ khí hạt nhân của nước này nếu cần thiết.

Bài viết đăng trên tạp chí Voennaya Mysl (Tư tưởng quân sự), cho rằng Washington đang lo lắng sẽ mất vị trí thống trị trên thế giới, vì thế “rõ ràng đã lên kế hoạch tấn công Nga”.

Từ đó, các chuyên gia Nga đang “tích cực phát triển một phương thức sử dụng các lực lượng vũ trang hạt nhân, huy động các lực lượng răn đe chiến lược”, RIA đưa tin.

Bài viết cho biết, điều này “giả định trước việc sử dụng các loại vũ khí tấn công chiến lược hiện đại, hạt nhân và phi hạt nhân, có tính đến những công nghệ quân sự mới nhất”.

Bài viết cho rằng, Mátxcơva cần thể hiện cho Washington thấy là Mỹ không thể làm tê liệt hệ thống tên lửa hạt nhân của Nga và sẽ không thể chống lại một cuộc tấn công trả đũa.

Bộ Quốc phòng Nga chưa phản hồi đề nghị bình luận về bài viết.

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đình chỉ tham gia hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân START Mới, thông báo các hệ thống chiến lược mới đã được đưa vào trực chiến và đề cập đến khả năng nối lại những vụ thử hạt nhân.

Trong tuần này, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng, việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine có thể gây ra thảm hoạ toàn cầu.

RELATED ARTICLES

Tin mới