Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinEU sẽ tổ chức các cuộc tập trận hải quân chung từ...

EU sẽ tổ chức các cuộc tập trận hải quân chung từ 2024

Liên minh châu Âu muốn tổ chức tập trận hải quân chung nhằm tăng cường bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng trên biển và ngăn chặn các mối đe dọa an ninh hàng hải.

Lo ngại về các mối đe dọa đối với cơ sở hạ tầng hàng hải của châu Âu đã tăng lên bởi các cuộc tấn công vào tháng 9 năm ngoái nhằm vào các đường ống Nord Stream. Liên minh châu Âu (EU) đã cập nhật chiến lược an ninh hàng hải của mình, phác thảo kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận hải quân hàng năm từ năm 2024 và điều phối sự hỗ trợ các nước thành viên để bảo vệ các đường ống dẫn khí đốt, cáp dữ liệu dưới biển, trang trại gió ngoài khơi và các cơ sở hạ tầng hàng hải quan trọng khác.
Ủy viên môi trường EU cho biết kế hoạch đã được tiến hành trước khi Nord Stream bị hư hại nhưng các quốc gia thành viên đều hiểu rằng cần phải tăng cường hơn nữa việc hợp tác, xây dựng năng lực, đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng quan trọng của EU cần được bảo vệ tốt hơn. Kế hoạch của EU đặt ra là tăng cường hợp tác giữa EU và NATO, mở rộng các cuộc tuần tra ven biển và cải thiện nỗ lực xác định sớm các mối đe dọa như bằng cách sử dụng các chương trình vệ tinh của EU để phát hiện các tàu không xác định.

Theo chiến lược, EU cũng sẽ đưa ra những đánh giá rủi ro, kế hoạch khắc phục thảm họa và kế hoạch giám sát khu vực trong bối cảnh các mối đe dọa ngày càng gia tăng. Cơ sở hạ tầng năng lượng là một mối quan tâm đặc biệt, khi châu Âu mở rộng các trang trại gió ngoài khơi và sử dụng các thiết bị khí đốt tự nhiên hóa lỏng để thay thế khí đốt của Nga. Việc cải thiện giám sát khu vực hàng hải cũng sẽ giúp các quốc gia tăng cường hơn các hoạt động giám sát và ứng phó với suy thoái môi trường, tác động của biến đổi khí hậu.

RELATED ARTICLES

Tin mới