Saturday, April 27, 2024
Trang chủQuân sựTQ thiết kế tàu chiến bằng Al chỉ trong…1 ngày?

TQ thiết kế tàu chiến bằng Al chỉ trong…1 ngày?

Một nhóm nghiên cứu Trung Quốc tuyên bố họ đã sử dụng chương trình AI để thiết kế hệ thống điện của tàu chiến trong một ngày – nhiệm vụ mà một nhóm người với các công cụ máy tính tiên tiến thông thường phải mất gần một năm để hoàn thành.

Theo Daily Mail, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hệ thống sản xuất tích hợp máy tính của Trung Quốc vào tháng trước cho biết nhà thiết kế AI đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ của mình với độ chính xác 100%, vượt qua các vấn đề thiết kế phức tạp.

Trung tâm nghiên cứu và thiết kế tàu của Trung Quốc cho biết AI đã điều hướng hoàn hảo hơn 400 nhiệm vụ thiết kế đầy thách thức, khiến kỹ sư cấp cao hàng đầu Luo Wei tuyên bố chương trình này ‘sẵn sàng cho các ứng dụng kỹ thuật’ trong ngành đóng tàu của Trung Quốc để tăng tốc độ sản xuất tàu chiến.

Thông tin gây sốc này xuất hiện chỉ vài tuần sau khi Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ cảnh báo rằng hạm đội hải quân của Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ về quy mô tuyệt đối và đang phát triển nhanh hơn khả năng của các nhà sản xuất Hoa Kỳ.

Hơn nữa, theo SCMP, nhóm của Wei nói với tạp chí rằng thiết kế tàu chứ không phải năng lực sản xuất là yếu tố chính hạn chế việc sản xuất tàu mới, gợi ý rằng các chương trình thiết kế AI có thể thúc đẩy đáng kể sự phát triển của hải quân Trung Quốc.

Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Carlos Del Toro cho biết trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ở Washington DC vào tháng trước: “Không có gì bí mật khi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tìm cách nâng cao sự thống trị trên các đại dương của toàn cầu.

Ông Del Toro nói rằng hải quân Trung Quốc gần đây đã bổ sung hơn một trăm chiến binh vào hạm đội của họ, ông gọi đó là ‘sự tăng cường lực lượng hải quân vốn là một thành phần quan trọng trong tư thế quân sự ngày càng hung hăng của họ trên toàn cầu.’

Trong những năm gần đây, Trung Quốc ngày càng trở nên hung hăng ở Biển Đông, một vùng biển rộng lớn mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền, mặc dù yêu sách này không được luật pháp quốc tế công nhận.

Ông Del Toro nói: “Việc Trung Quốc coi thường trật tự quốc tế dựa trên luật lệ đặc biệt đáng lo ngại trong lĩnh vực hàng hải, từ eo biển Đài Loan đến biển cả”.

Ông nói thêm: “Các giá trị mà Đảng Cộng sản Trung Quốc tán thành không tương thích với quyền tự do cá nhân, dân chủ và tôn trọng nhân quyền”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới