Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển ĐôngCựu binh Gạc Ma: "Tôi muốn thế hệ sau không bao giờ...

Cựu binh Gạc Ma: “Tôi muốn thế hệ sau không bao giờ quên ngày 14/3/1988”

Chiều 13/3, ông Hồ Quốc Dũng – Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đến thăm, tặng quà cựu binh Lê Minh Thoa – người may mắn sống sót trở về sau trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma – Trường Sa 35 năm trước (14/3/1988).

Ông Hồ Quốc Dũng thăm hỏi, tặng quà cựu binh Lê Minh Thoa


Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống gia đình và động viên cựu binh Lê Minh Thoa tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, thể hiện bản lĩnh kiên cường của một cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu ở Gạc Ma, cách đây 35 năm.

Ông Hồ Quốc Dũng chia sẻ lãnh đạo tỉnh rất trân quý, tri ân những đóng góp của cựu binh Lê Minh Thoa trong cuộc chiến bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.

“Chúng tôi rất tự hào anh Lê Minh Thoa là người con Bình Định tham gia bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Gạc Ma”, ông Hồ Quốc Dũng nói.

Bí thư tỉnh Bình Định mong muốn cựu binh Lê Minh Thoa khi về với cuộc sống mưu sinh đời thường, dù còn nhiều khó khăn vẫn luôn bản lĩnh, gương mẫu, giữ vững phẩm chất bộ đội cụ Hồ.

Ông Dũng đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự cần phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức buổi nói chuyện giữa cựu chiến binh Lê Minh Thoa – nhân chứng sống trong trận chiến ở Gạc Ma với các học sinh, đoàn viên thanh niên để giáo dục tinh thần yêu nước đến thế hệ trẻ.

Cựu binh Lê Minh Thoa là một trong 9 chiến sĩ hải quân Việt Nam may mắn sống sót sau trận chiến bảo vệ Gạc Ma – Trường Sa năm 1988.

Cựu binh Lê Minh Thoa hiện sống cùng gia đình và mưu sinh với quán phở mang tên Gạc Ma – Trường Sa tại đường Tăng Bạt Hổ (TP Quy Nhơn).

“Tên quán Gạc Ma – Trường Sa nhắc nhở tôi phải sống kiên cường để không hổ thẹn với những đồng đội đã ngã xuống. Và tôi muốn các thế hệ mai sau không bao giờ quên ngày 14/3/1988, không bao giờ quên những người đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, ông Thoa nói.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới