Tuesday, April 23, 2024
Trang chủQuân sựTên lửa R-37M của Nga "bách phát bách trúng" trước máy bay...

Tên lửa R-37M của Nga “bách phát bách trúng” trước máy bay Ukraine?

Một nguồn tin am tường quân sự Nga vừa nói với đài Sputnik rằng tên lửa không đối không R-37M mới của Nga đã chứng tỏ hiệu quả cao nhất khi được sử dụng trên chiến trường Ukraine.

Tên lửa R-37M.


Nguồn tin nói như sau: “Tên lửa R-37M đã thể hiện hiệu quả lớn nhất trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Khi tên lửa được phóng đi, xác suất đánh trúng mục tiêu gần với mức đã được ghi nhận, đó là chỉ cần một tên lửa là đủ bắn hạ một máy bay quân sự của Ukraine”.

Nguồn tin nói thêm rằng R-37M của Nga đã được sử dụng để bắn nhiều mục tiêu trên không khác nhau của Ukraine và được phóng đi từ máy bay tiêm kích đa nhiệm Su-35S, tiêm kích đánh chặn MiG-31BM và máy bay thế hệ 5 Su-57.

Nguồn tin này khẳng định với Sputnik: “Các tên lửa R-37M đã bắn rơi các tiêm kích Su-27 và MiG-29, cường kích Su-25, và oanh tạc cơ Su-24M của Ukraine. Ngoài ra, chúng còn bắn rơi cả trực thăng bay thấp và các loại UAV khác nhau của đối phương, bao gồm cả Bayraktar”.

Theo nguồn tin trên, R-37M có những đặc điểm độc đáo dành cho một tên lửa không đối không xét trên các phương diện cự ly, tốc độ của tên lửa cũng như tốc độ và độ cao của vật thể bay đang nhắm tới.

Tên lửa R-37M có tầm bay xa khoảng 300km. Độ cao mục tiêu mà tên lửa vươn tới nằm trong khoảng từ 30m đến 25km. Tốc độ tối đa của tên lửa cao gấp 5 lần tốc độ âm thanh, khiến nó về cơ bản là tên lửa siêu thanh.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới