Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựTriều Tiên tuyên bố "sẽ đánh bại đối thủ nếu phải chiến...

Triều Tiên tuyên bố “sẽ đánh bại đối thủ nếu phải chiến đấu”

Triều Tiên xác nhận thử tên lửa tầm trung, đồng thời cảnh báo đánh bại đối thủ nếu phải chiến đấu.

Hình ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố hôm 15/3 ghi lại vụ phóng tên lửa đạn đạo ở South Hwanghae.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, một đơn vị tên lửa của quân đội nước này đã phóng các tên lửa tầm trung tại Jangyon, tỉnh South Hwanghae hôm 14/3.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía bờ biển phía đông nước này và tên lửa đã bay khoảng 620km.

Những hình ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố cho thấy tên lửa được phóng dường như là KN-23.

Triều Tiên tuyên bố “chắc chắn sẽ tiêu diệt đối thủ” nếu quân đội nước này buộc phải chiến đấu. Bình Nhưỡng cũng khẳng định “sẵn sàng tấn công lửa bất cứ lúc nào” bằng cách tăng cường diễn tập tấn công hỏa lực.

Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ phóng tên lửa và diễn tập quân sự trong những tháng gần đây, bất chấp cảnh báo của Hàn Quốc và Mỹ.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ khởi động một cuộc tập trận quân sự chung thường kỳ có tên gọi Freedom Shield (Lá chắn Tự do).

Triều Tiên coi các cuộc tập trận quân sự của Mỹ – Hàn là hành động khiêu khích nhằm chuẩn bị cho kịch bản tấn công. Bình Nhưỡng nhiều lần tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ các động thái này của hai nước đồng minh.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới