Friday, May 3, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ vẫn có 4000 người bị Covid mỗi ngày

TQ vẫn có 4000 người bị Covid mỗi ngày

Vào ngày 22 tháng 3, các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc bất ngờ thông báo, Covid-19 vẫn chưa biến mất. Cùng ngày, một bài báo khác cho biết, chính quyền TQ đã phê duyệt vắc xin mRNA đầu tiên cho Covid-19. Vào trưa ngày 22 tháng 3, Tập đoàn dược phẩm CSPC được niêm yết tại Hồng Kông, đã đưa ra thông báo rằng vắc-xin mRNA Covid-19 – SYS6006 do tập đoàn CSPC phát triển đã được đưa vào sử dụng khẩn cấp ở Trung Quốc.

Ảnh minh hoạ.

Trung Quốc cho biết hơn 4.000 người dương tính với axit nucleic mỗi ngày

Theo tờ Tin tức kinh tế hàng ngày của Trung Quốc, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc công bố, kể từ ngày 3 tháng 3, số lượng xét nghiệm axit nucleic dương tính với loại virus corona mới trong nước có xu hướng giảm. Các xét nghiệm dươngg tính với axit nucleic được báo cáo hàng ngày vẫn ở mức trên 4.000 người mỗi ngày.

Theo báo cáo, gần đây, cư dân mạng từ Thượng Hải (Shanghai), Bắc Kinh (Beijing), Sơn Đông (Shandong), An Huy (Anhui) và nhiều nơi khác, đã nói trên các nền tảng xã hội rằng, gần đây họ bị nhiễm Covid-19.

Tờ Sound of Hope dẫn lời cư dân mạng cho biết, nếu thực sự xét nghiệm, số lượng xét nghiệm axit nucleic dương tính mỗi ngày có thể lên tới hàng chục triệu người:

Cư dân mạng nói: “Thực tế chắc chắn còn nhiều hơn thế. Vì không ai bắt buộc phải làm axit nucleic, không ai chủ động làm điều đó. Thông thường người nhiễm bệnh sẽ tự uống thuốc, không đến bệnh viện. Số lượng xét nghiệm dương tính đều là do bệnh viện yêu cầu khi bệnh nhân bị sốt và mắc các bệnh nặng khác, do đó Covid luôn ở bên cạnh chúng tôi.”

Trung Quốc lần đầu tiên phê duyệt vắc xin mRNA, chuyên gia phân tích mục đích chính của Bắc Kinh

Theo tờ Paper đưa tin, CSPC đã đưa ra một thông báo thông qua Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với sự chấp thuận của các cơ quan ban ngành của Trung Quốc, vắc xin SYS6006 được sản xuất theo công nghệ mRNA, đã được đưa vào Trung Quốc để sử dụng khẩn cấp.

Thông báo cho biết, SYS6006 là vắc-xin mRNA do CSPC phát triển độc lập, bao gồm vi-rút biến thể BA.5 của Omicron. Vào tháng 4 năm 2022, vắc-xin này đã nhận được phê chuẩn khẩn cấp để tiến hành thử nghiệm lâm sàng. Hiện tại, các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn I, II và tiêm chủng mũi nhắc lại tuần tự đã được thực hiện xong tại Trung Quốc, hơn 5.500 người đã thực hiện các xét nghiệm lâm sàng, v.v.

Đây là vắc-xin mRNA đầu tiên được phép sử dụng khẩn cấp ở Trung Quốc.

Nhà bình luận thời sự Lý Lâm Nhất (李林一) vào ngày 22/3 nói với tờ Da Yi Yuan rằng, “Vắc xin mRNA ở Châu Âu và Mỹ đã có mặt trên thị trường từ lâu và hiệu quả của chúng đã được kiểm chứng rộng rãi. Tuy nhiên, chính quyền TQ đã không chấp thuận cho người dân Trung Quốc sử dụng. Bây giờ, chính quyền TQ thà chấp thuận vắc-xin mRNA do CSPC sản xuất tại Trung Quốc lần đầu tiên còn hơn. Cách làm này thực chất là coi tính mạng của người dân như trò đùa trẻ con. Nếu vắc-xin từ Châu Âu và Mỹ sớm được giới thiệu tại Trung Quốc, thì số người chết ở Trung Quốc sẽ ít đi rất nhiều trong trận dịch ở Thượng Hải (Shanghai).”

Về việc tại sao chính quyền TQ đột ngột phê duyệt vắc xin mRNA trong thời gian này, ông Lý Lâm Nhất cho biết: “Lý do là chính quyền ông Tập muốn chứng minh rằng hệ thống của ĐCSTQ tốt hơn hệ thống của phương Tây nên họ đã làm như vậy.”

Dân chúng: Vắc xin mRNA đã hoàn thành giai đoạn thứ ba vẫn chưa được phê duyệt

Sự chấp thuận đột ngột của CSPC đã gây ra cuộc thảo luận giữa các cư dân mạng. Tờ Da Yi Yuan dẫn lời một số cư dân mạng bình luận như sau:

Một cư dân mạng đặt câu hỏi: “Công ty Watson Bio đã hoàn thành giai đoạn thứ ba vẫn chưa được phê duyệt, tại sao giai đoạn thứ ba vẫn chưa được phê duyệt ?”

Trước đó, vào ngày 17 tháng 3, Watson Bio đã thông báo rằng các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn IIIb đối với vắc-xin mRNA biến thể virus corona mới (S chimeric protein) do công ty này và Đại học Phúc Đán cùng Công ty TNHH Y sinh Lam Thước Thượng Hải đồng phát triển, đã thu được kết quả về tính an toàn, tính sinh miễn dịch và hiệu quả bảo vệ.

Vào tháng 3 năm nay, vắc-xin mRNA ở giai đoạn I do Virogin Biotech của Tập đoàn Sinopharm phát triển đã bắt đầu được thử nghiệm lâm sàng; vắc-xin mRNA do Virogin Biotech phát triển đã bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm vào tháng 1.

Tuy nhiên, ba loại vắc xin mRNA này đều chưa đưa vào sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Cư dân mạng đang thảo luận sôi nổi về hiệu quả của vắc-xin

Thông tin vắc xin mRNA do CSPC sản xuất được đưa vào sử dụng trong trường hợp khẩn cấp đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng.

Một số cư dân mạng cho rằng:

“Vẫn mang giọng điệu cũ, mọi người bây giờ không dễ bị lừa nữa”;

“Nếu bạn đã tiêm bốn mũi, tôi sẽ nói với bạn rằng nó không có tác dụng. Ở nước ngoài, người ta đã sớm không tiêm nữa rồi”;

“Đời này tôi sẽ không bao giờ tiêm thêm một mũi nào nữa.”

Người nổi tiếng trên Weibo “Trang Thời Lợi Hòa”, người có chứng chỉ hành nghề y đã chuyển tiếp tin tức này và từ chối bình luận. Bài viết nói rằng “thông tin trong bản dự thảo là tất cả những gì được biết hiện nay.”

Một cư dân mạng bình luận: “Bác sĩ Trang (Zhuang) chưa có được dữ liệu lâm sàng của giai đoạn thứ ba. Nếu ông ấy muốn tiêm vắc xin bây giờ, ông ấy nên chọn loại khác.”

“Tin tức ngày càng ít, phát triển (vắc xin) được tiến hành ngầm, và các kết quả thử nghiệm và phê duyệt cũng được tiến hành ngầm sao?”

Một cư dân mạng khác chế giễu: “Những người dám tiêm, ngoài việc đầy lòng yêu nước ra, họ còn cực kỳ dũng cảm. Cố lên”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới