Friday, May 17, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiVụ khách sạn, resort chiếm dụng bờ biển: Lãnh đạo các tỉnh...

Vụ khách sạn, resort chiếm dụng bờ biển: Lãnh đạo các tỉnh chỉ đạo xử lý

Liên quan đến thông tin Báo Lao Động phản ánh việc “Khách sạn, resort đua nhau chiếm dụng bờ biển”, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn chỉ đạo các sở, ngành có liên quan vào cuộc làm rõ, xử lý.

Khu đô thị Lagi New City xây lấn ra sát biển La Gi.

Ông Lê Ngọc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ký văn bản gửi đến Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan, đề nghị nghiên cứu, xử lý những vấn đề báo Lao Động phản ánh việc nhiều khách sạn, resort chiếm dụng bờ biển, có dấu hiệu vi phạm hành lang bảo vệ bờ biển.

Cũng liên quan đến thông tin báo Lao Động phản ánh về việc khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh Bình Thuận chiếm dụng bờ biển, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND thành phố Phan Thiết, UBND thị xã La Gi và UBND huyện Hàm Tân đề nghị kiểm tra những thông tin báo phản ánh.

Liên quan đến vấn đề khách sạn, resort chiếm dụng bờ biển, ông Trần Ngọc Diệp – Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) cũng ký văn bản giao Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng Kinh tế – Hạ tầng, UBND xã Tân Thành và UBND xã Thuận Quý để kiểm tra, rà soát các dự án trên địa bàn theo thông tin báo phản ánh.

Trước đó, ngày 14.4, Báo Lao Động đăng bài “Khách sạn, resort đua nhau chiếm dụng bờ biển”, phản ánh nhiều khu vực bờ biển ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận đã bị “xẻ thịt”. Điều này đã biến không gian bờ biển vốn là công cộng, thành khu vực riêng của chủ đầu tư và cản trở quyền tiếp cận của người dân.

Theo đó, dọc theo bãi biển ở Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu), có nhiều dự án khu du lịch, resort, khách sạn, khu đô thị… được xây dựng ra sát biển. Điển hình như: Khu du lịch The Grand Ho Tram Strip, dự án Ixora Hồ Tràm, khách sạn Lan Rừng, dự án Wonderland Hồ Tràm,… có nhiều hạng mục như nhà hàng, quầy bar, bờ kè, công trình xây ra sát mặt biển, có dấu hiệu chiếm dụng bờ biển.

Tương tự, dọc bãi biển từ Hàm Tân đến thành phố Phan Thiết cũng có nhiều resort, khách sạn được xây nhiều hạng mục sát biển, cản trở quyền tiếp cận với biển của người dân, như dự án Khu đô thị phức hợp thương mại Lagi New City, nhà hàng cafe Ocean, khu vực quầy bar ngoài trời của khách sạn Mường Thanh, khu vực nhà hàng phục vụ buffet của khách sạn Cà Ty…

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới