Friday, April 26, 2024
Trang chủNước Việt đẹpKỳ tích MV quảng bá điểm đến Việt Nam đạt hơn 300...

Kỳ tích MV quảng bá điểm đến Việt Nam đạt hơn 300 triệu lượt xem

MV Alone Pt.II của Alan Walker được quay tại Sơn Đoòng và các cảnh đẹp của Quảng Bình đã cán mốc 300 triệu lượt xem trên toàn cầu sau 3 năm phát hành.

Alone Pt. II của Alan Walker vượt ngưỡng 300 triệu lượt xem trên Youtube.


Sản phẩm âm nhạc là sự kết hợp giữa Alan Walker và nữ ca sĩ Ava Max. Bối cảnh MV được quay tại nhiều điểm nổi tiếng ở Quảng Bình gồm Sông Troóc, sông Chày, cầu Trạ Ang, bản Đoòng, Hang Én, Sơn Đoòng và hang Nước Nứt.

Được biết, thời gian ghi hình của ekip ở bản Đoòng, hang Én và Sơn Đoòng là 4 ngày 3 đêm, theo lộ trình của một tour du lịch thông thường. Các cảnh quay ở sông Troóc, sông Chày, cầu Trạ Ang và hang Nước Nứt diễn ra dễ dàng hơn vì tiện di chuyển, mang vác dụng cụ.

Trong quá trình đó, Oxalis Adventure, đơn vị khai thác duy nhất được cấp phép khai thác tour du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng, đã hỗ trợ toàn bộ mọi chi phí cho đoàn làm phim từ đi lại, ăn ở đến quay phim. Đơn vị này đã hết lòng giúp đỡ đoàn thực hiện các cảnh quay ở hang Én, hang Sơn Đoòng và hang Nước Nứt để lột tả hết vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ và đầy bí ẩn của các thắng cảnh trên mảnh đất Quảng Bình.

Trước tin MV Alone Pt.II vượt mốc 300 triệu lượt xem trên Youtube, anh Nguyễn Châu Á – CEO của Oxalis Adventure cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì MV đã vượt 300 triệu lượt xem chỉ sau 3 năm phát hành trên Youtube, và lượng người xem vẫn tăng theo thời gian. Đây là thông tin thật tuyệt vời vì rất ít dự án quảng bá nhận thức điểm đến Việt Nam đạt tới con số 300 triệu lượt xem trên thế giới”.

Theo đó, Oxalis xác định việc quảng bá tạo thương hiệu tốt cho Sơn Đoòng là rất quan trọng để lôi kéo khách quốc tế đến Quảng Bình và Việt Nam. Do đó, công ty đã thực hiện quảng bá song song 2 hình thức: tạo nhận thức điểm đến (Destination Awareness Marketing) và tiếp thị bán hàng (Call to Action Marketing). MV Alone Pt.II của nghệ sĩ Alan Walker quay tại Sơn Đoòng và một số địa danh khác tại Quảng Bình thuộc hình thức nhận thức điểm đến.

“Việc đầu tư cho hoạt động quảng bá điểm đến thông qua các bộ phim điện ảnh và MV ca nhạc là rất phổ biến và hiệu quả được nhiều quốc gia áp dụng. Một khi thị trường khách du lịch tiềm năng có nhận thức điểm đến tốt thì các công ty du lịch có thể thực hiện các chương trình tiếp thị và bán sản phẩm hiệu quả hơn” – CEO Nguyễn Châu Á chia sẻ.

Để bảo đảm mục tiêu bảo tồn, tạo thương hiệu vững chắc cho Sơn Đoòng làm nền tảng quảng bá cho du lịch Quảng Bình, mỗi năm, tour Sơn Đoòng giới hạn chỉ 1000 khách được tham gia. Điều này đã tạo ra sự khan hiếm cũng như khát khao chinh phục Sơn Đoòng lớn hơn cho du khách.

CEO Oxalis Adventure tiết lộ: “Tour Sơn Đoòng năm 2023 chúng tôi đã bán hết từ đầu năm và đang tập trung bán cho mùa tour 2024. Khách du lịch đôi khi vẫn đặt được tour khởi hành trong năm 2023 vì có một số khách đã đặt tour nhưng do bận việc phải huỷ”.

Theo đó, trong thời gian từ 2020 đến hết 2022, lượng khách tham gia tour Sơn Đoòng là khách Việt chiếm 95% và khách quốc tế chiếm 5%. Tuy nhiên, từ đầu năm 2023, lượng khách quốc tế chiếm đến 70% trong khi khách trong nước giảm xuống còn 30%. Giá tour Sơn Đoòng được tỉnh Quảng Bình duyệt từ năm 2013 là 3.000 USD/khách (hơn 70 triệu đồng/khách), chưa có kế hoạch tăng giá trong tương lai.

MV Alone Pt. II góp phần không nhỏ trong việc quảng bá danh thắng Sơn Đoòng ra thế giới. Sắp tới, Oxalis Aventure tiếp tục lập nhiều kế hoạch đưa hang động tự nhiên hùng vĩ tại Quảng Bình giới thiệu với bạn bè quốc tế.

CEO Nguyễn Châu Á bật mí: “Đầu năm 2023, Oxalis đã phối hợp với nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt thí điểm mời nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Daniel Kordan đển chụp ảnh Sơn Đoòng và đăng trên các trang mạng xã hội, đem lại hiệu quả tích cực. Lượng người tương tác các bức ảnh của 2 nhiếp ảnh gia này lên gần 5 triệu người.

Dự kiến trong tương lai gần, chúng tôi tiếp tục làm việc với nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt để mời thêm 5-6 nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới khác đến chụp ảnh và giới thiệu cảnh đẹp Quảng Bình ra thế giới.

Đồng thời, vào mùa thu năm nay, đài BBC sẽ công chiếu bộ phim tài liệu đặc biệt giới thiệu cảnh đẹp Sơn Đoòng, Hang Va và các địa điểm khác tại Phong Nha – Kẻ Bàng đến khoảng 200 triệu khách giả trên toàn cầu thông qua chương trình nổi tiếng BBC Planet Earth”.

Dù tour Sơn Đoòng đã kín chỗ cho năm 2023, Oxalis Aventure vẫn tích cực đầu tư, quảng bá để Sơn Đoòng có thể tạo nhận thức điểm đến nhiều hơn nữa cho Quảng Bình, tạo đà phát triển cho nhiều sảng phẩm du lịch khác tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới