Wednesday, April 24, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTuyển “Ô Sin” với mức lương 20 ngàn USD/ tháng ở TQ

Tuyển “Ô Sin” với mức lương 20 ngàn USD/ tháng ở TQ

Để nhận lương 20.000 USD/tháng, người giúp việc phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe do quý bà tại Thượng Hải (Trung Quốc) đưa ra.

Ảnh minh họa.

Cộng đồng mạng Trung Quốc những ngày qua xôn xao việc một người phụ nữ ở Thượng Hải (Trung Quốc) đăng tuyển người giúp việc thông qua một công ty dịch vụ.

Theo đó, bà sẵn sàng trả lương 140.000 tệ (20.000 USD) mỗi tháng cho người giúp việc có khả năng phục vụ chủ nhân như nô tì thời cổ xưa. Người này phải biết đi giày cho chủ nhân khi quý bà đưa chân ra, phải biết thay đồ khi chủ nhân nhún vai. Người giúp việc phải nghe lời, không tự trọng quá cao.

Ngoài ra, người ứng tuyển phải cao từ 1,65m trở lên, cân nặng không vượt quá 55kg, có bằng tốt nghiệp cấp hai, gọn gàng, sạch sẽ, biết múa hát.

Khi một phóng viên của báo Hongxing liên hệ với công ty Lisa, công ty chủ yếu phục vụ khách hàng giàu có, cho biết “quý bà Thượng Hải” đã tuyển được hai người giúp việc theo giờ, làm 12 tiếng/ngày và đều được nhận lương 20.000 USD/tháng.

Theo Lisa, người giúp việc phải làm từ 7h sáng đến 7h tối. Ngoài những nhiệm vụ như người giúp việc thông thường, họ còn phải thực hiện các quy tắc riêng như chờ ở cửa 10 phút trước khi chủ nhân về đến nhà và tháo giày cho quý bà. Buổi tối, người giúp việc phải rửa và mát-xa chân cho quý bà, lấy đồ ăn và nước khi chủ cần.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra hào hứng với công việc mang lại mức lương ngoài sức tưởng tượng này bởi vì lương tháng trung bình ở Thượng Hải năm 2021 chỉ là 11.400 tệ (1.600 USD). Một người hài hước bình luận: “Nếu được tuyển dụng, tôi sẽ thuê một người giúp việc chăm sóc riêng cho mình với lương 14.000 tệ”.

Trong khi đó, nhiều người chỉ trích lối sống phú bà của “quý bà Thượng Hải”. “Nó khiến tôi có cảm giác đang sống ở thời cổ”, một cư dân mạng bình luận.

“Không phải cứ có tiền là bạn có thể yêu cầu bất cứ điều gì. Tất cả các yêu cầu phải công khai, minh bạch, hợp lý và hợp pháp và không chà đạp lên nhân cách của người lao động”, Wang Xiaobing, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ Vệ sinh Thành Đô, bình luận. Ông cũng không loại trừ khả năng đây là chiêu trò truyền thông của các công ty tuyển dụng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới