Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Kim Jong-un cùng con gái thị sát cơ sở phát triển...

Ông Kim Jong-un cùng con gái thị sát cơ sở phát triển vệ tinh do thám

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tiếp tục đưa con gái Kim Ju-ae đi cùng trong chuyến thị sát trung tâm vệ tinh quân sự.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái Kim Ju-ae trong chuyến thị sát trung tâm vệ tinh quân sự.

Reuters dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 17/5 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa con gái Kim Ju-ae đi cùng trong chuyến thị sát một trung tâm vệ tinh quân sự tại nước này.

Theo KCNA, trong chuyến thị sát này, ông Kim Jong-un đã phê chuẩn những bước tiếp theo trong kế hoạch phóng vệ tinh quân sự đầu tiên của Triều Tiên lên quỹ đạo. Vệ tinh này được cho là sẽ thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo.

Trong phát biểu tại trung tâm vệ tinh, ông Kim nhấn mạnh sự cấp thiết của việc phóng vệ tinh quân sự đối với “môi trường an ninh của Triều Tiên”.

Vào đầu năm nay, KCNA khẳng định Triều Tiên đã chế tạo thành công vệ tinh do thám đầu tiên của nước này, và việc triển khai phóng vệ tinh sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất.

Thời gian gần đây, Kim Ju-ae, người được cho là con gái đầu lòng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã liên tục xuất hiện tại những sự kiện quan trọng bên cạnh cha mình. Vào giữa tháng 4, Kim Ju-ae cũng đã cùng cha thị sát buổi thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18 của quân đội Triều Tiên.

Một số chuyên gia phân tích nhận định việc liên tục đưa con gái tham gia các sự kiện trong thời gian gần đây có thể là một động thái chuẩn bị cho người kế cận của ông Kim Jong-un. Tuy nhiên, nhận định này đã gây ra nhiều tranh luận khi các nhà lãnh đạo Triều Tiên từ trước đến nay chưa từng trao vị trí lãnh đạo cho phụ nữ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới