Saturday, May 4, 2024
Trang chủBiển ĐôngChiến hạm lớn nhất Nhật Bản cập cảng Cam Ranh

Chiến hạm lớn nhất Nhật Bản cập cảng Cam Ranh

Khu trục hạm trực thăng JS Izumo của Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản đã cập cảng Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam đến ngày 23/6.

Tàu khu trục trực thăng JS Izumo tại cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa ngày 20/6.

Đài NHK cho biết tàu khu trục trực thăng JS Izumo cùng tàu khu trục JS Samidare của Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (JMSDF) đã cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa sáng 20/6.

Tại lễ đón, chuẩn đô đốc Nhật Bản Nishiyama Takahiro cho biết JMSDF mong muốn được tăng cường trao đổi thường xuyên với hải quân Việt Nam, củng cố quan hệ hợp tác để hai bên có thể phối hợp khi cần thiết. Theo ông Takahiro, Biển Đông cũng là một vùng biển có vai trò quan trọng với Nhật Bản.

Hai chiến hạm sẽ ở lại Việt Nam đến ngày 23/6. Trong thời gian này, thủy thủ đoàn của Nhật Bản sẽ gặp và trao đổi với các quan chức hải quân Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên JS Izumo thăm Việt Nam trong 4 năm, nằm trong nỗ lực được JMSDF triển khai từ năm 2017 để thúc đẩy một khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

JS Izumo là một trong hai chiến hạm lớn nhất của Nhật hiện nay. Tàu dài 248 m, có lượng giãn nước đầy tải 27.000 tấn và mang được 14 trực thăng. Lần gần nhất JS Izumo cập cảng Cam Ranh là tháng 6/2019.

JS Izumo từng cập cảng Cam Ranh hồi tháng 5/2017 để tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017, sứ mệnh đa phương nhằm chuẩn bị cho các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, ứng phó thiên tai lớn nhất được tiến hành ở Ấn Độ – Thái Bình Dương.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới