Monday, May 6, 2024
Trang chủQuân sựĐài Loan lần đầu diễn tập quân sự tại sân bay Đào...

Đài Loan lần đầu diễn tập quân sự tại sân bay Đào Viên

Lực lượng phòng vệ Đài Loan hôm nay 26.7 tiến hành cuộc diễn tập tại sân bay quốc tế Đào Viên để kiểm tra khả năng chống lại một cuộc tấn công tiềm tàng.

Trực thăng Black Hawk chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) trong cuộc diễn tập ngày 26.7.

Tham gia cuộc diễn tập quân sự tại sân bay quốc tế Đào Viên có các thành viên của hai đội, gồm đội đỏ, đóng vai lực lượng tấn công, và đội xanh, được triển khai để đẩy lùi việc tiếp quản sân bay, theo Hãng tin CNA dẫn thông báo từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan.

Trong cuộc diễn tập kéo dài 40 phút, đội đỏ đã đến sân bay bằng 4 trực thăng quân sự Black Hawk UH-60M và tham gia một cuộc tấn công mô phỏng, trong khi đội xanh, bao gồm các lính bộ binh, cảnh sát hàng không và lính cứu hỏa sân bay, bảo vệ sân bay quốc tế Đào Viên.

Đội đỏ cũng mô phỏng một vụ đánh bom tại sân bay, và lực lượng cứu hỏa sân bay của đội xanh đã sử dụng hai xe cứu hỏa Oshkosh Striker 3000 để dập tắt chất nổ, theo Cơ quan Phòng vệ Đài Loan.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết thêm cuộc diễn tập trên được thiết kế để kiểm tra khả năng phối hợp liên ngành và phản ứng khẩn cấp của các lực lượng vũ trang trong một cuộc tấn công mô phỏng của Trung Quốc.

Các cuộc diễn tập tương tự trước đây đã được tổ chức tại các sân bay khác ở Đài Loan nhưng chưa bao giờ diễn ra tại sân bay quốc tế Đào Viên, sân bay dân sự bận rộn nhất của Đài Loan ở thành phố Đào Viên.

Khi Cơ quan Phòng vệ Đài Loan lần đầu tiên công bố kế hoạch diễn tập, Trưởng Cơ quan Giao thông vận tải Đài Loan Vương Quốc Tài cho hay cuộc diễn tập sẽ kéo dài một giờ và có khả năng ảnh hưởng đến ít nhất 61 chuyến bay và hơn 4.000 hành khách.

Hôm nay, cuộc diễn tập đã bị cắt giảm xuống còn 40 phút và Cơ quan Phòng vệ Đài Loan nói rằng việc cắt giảm thời gian diễn tập là để không có chuyến bay theo lịch trình nào bị trì hoãn hoặc bị ảnh hưởng bởi cuộc diễn tập.

Lực lượng phòng vệ Đài Loan cũng đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc diễn tập cất và hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay dân sự ở đông nam Đài Loan vào ngày 25.7 nhưng đã hủy bỏ kế hoạch đó vào ngày 24.7 do bão Doksuri.

Các cuộc diễn tập trên nằm trong phần tập trận bắn đạn thật của cuộc tập trận thường niên Hán Quang, bắt đầu từ ngày 24.7.

Các cuộc tập trận Hán Quang hằng năm, đóng vai trò là cuộc tập trận lớn của Đài Loan kể từ năm 1984, nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của Đài Loan trước một cuộc tấn công tiềm tàng của Trung Quốc.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới