Friday, May 3, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuân đội TQ cảnh báo quan chức của mình

Quân đội TQ cảnh báo quan chức của mình

Quân đội Trung Quốc kêu gọi các cán bộ lãnh đạo hãy cẩn thận với những người mình kết giao vì giao du với những người không phù hợp là nguyên nhân chính khiến một số quan chức “ngã ngựa”.

Cán bộ lãnh đạo quân đội Trung Quốc nên “thanh lọc” mạng lưới giao tiếp của mình, một bài bình luận đăng gần đây trên PLA Daily – báo chính thức của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc – viết.

“Cách hiệu quả nhất để tránh xa những nguy hiểm và cám dỗ là tiến hành “cách ly vật lý””, bài bình luận viết, đề cập đến Bộ quy tắc ứng xử trong tương tác xã hội của cán bộ do Quân ủy Trung ương Trung Quốc ban hành hồi tháng 6.

Sự kiện hoặc cuộc hẹn ăn uống nào không cần thiết thì nên tránh tham gia, tác giả bài bình luận viết.
“Với cán bộ lãnh đạo, người khác càng quan tâm thì mình càng phải cẩn thận; người khác càng tôn trọng thì mình càng phải tự trọng”, bài viết nhắc nhở. “Giao du không cẩn thận là nguyên nhân chính khiến một số cán bộ ngã ngựa”.

Bộ quy tắc ứng xử được Quân ủy Trung ương Trung Quốc đưa ra hồi tháng 6 áp dụng đối với cả các cán bộ đương chức và nghỉ hưu của quân đội nước này.

Theo đó, Bộ quy tắc đưa ra yêu cầu và quy định cụ thể đối về hành vi xã hội của quan chức quân đội trong nhiều khía cạnh như trao đổi với các cơ quan chính phủ, tổ chức đảng địa phương, với đồng đội, tổ chức công, tổ chức xã hội, truyền thông, người dân tộc thiểu số, tổ chức tôn giáo, tổ chức quốc tế, nền tảng mạng xã hội…

RELATED ARTICLES

Tin mới