Monday, May 6, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga nhận định phương Tây không thể tìm ra thủ phạm vụ...

Nga nhận định phương Tây không thể tìm ra thủ phạm vụ Nord Stream

Bình luận về vụ nổ đường ống dẫn khí Nord Stream, các quan chức Nga cho rằng, phương Tây có thể không tìm ra thủ phạm gây ra vụ việc.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya.

Reuters đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga thông tin trong cuộc họp báo ngày 9.11 rằng, Nga cho là phương Tây sẽ không tìm ra kẻ chịu trách nhiệm về vụ nổ đường ống Nord Stream vào tháng 9 năm ngoái.

Tương tự, TASS đưa tin, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya chia sẻ, Nga quan ngại sâu sắc trước việc cho tới thời điểm này vẫn chưa xác định được những kẻ chịu trách nhiệm cho vụ phá hoại đường ống Nord Stream.

Theo nhà ngoại giao Nga, thông tin trên truyền thông về vụ Nord Stream dường như nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của cộng đồng toàn cầu khỏi việc tìm hiểu về vụ việc. Tuy nhiên, Nga sẽ không để điều đó xảy ra.

Đặc phái viên Nga cho hay, Mátxcơva sẽ tiếp tục thúc đẩy Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc giải quyết vấn đề này với một cuộc điều tra quốc tế thích hợp.

Trước đó, ngày 8.11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, cho tới nay, các nước phương Tây vẫn chưa thông báo cho Mátxcơva kết luận nào về cuộc điều tra vụ Nord Stream.

Công ty Nord Stream AG báo cáo ngày 27.9.2022 rằng, 3 tuyến đường ống dẫn khí đốt trong hệ thống 2 đường ống Nord Stream 1 và 2 bị hư hại chưa từng có.

Các nhà địa chấn học Thụy Điển ghi nhận có 2 vụ nổ dọc đường ống Nord Stream vào ngày 26.9.

Văn phòng Tổng công tố Nga đã mở vụ án điều tra về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí giữa Nga và Đức.

Đức, Đan Mạch và Thụy Điển đã công bố các cuộc điều tra cấp quốc gia về vụ Nord Stream.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới