Sunday, May 5, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnEU yêu cầu YouTube và TikTok công bố biện pháp bảo vệ...

EU yêu cầu YouTube và TikTok công bố biện pháp bảo vệ trẻ em trước 30.11

Liên minh châu Âu (EU) cho YouTube và TikTok thời hạn tới ngày 30.11 để cung cấp thông tin về cách bảo vệ trẻ em trên những nền tảng này.

Ảnh minh họa

YouTube của Alphabet và TikTok của ByteDance đã được Liên minh châu Âu (EU) cho hạn chót tới ngày 30.11 để cung cấp thông tin về cách bảo vệ trẻ em khỏi những nội dung bất hợp pháp và có hại, Reuters đưa tin.

Ủy ban châu Âu cũng đang yêu cầu thêm thông tin về các biện pháp mà YouTube và TikTok đã thực hiện để tăng cường nỗ lực bảo vệ trẻ vị thành niên nhằm tuân thủ Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) – quy định mới của EU áp dụng với Big Tech.

Yêu cầu cung cấp thông tin về các biện pháp bảo vệ trẻ em được EU đưa ra vài ngày trước khi cao ủy phụ trách thị trường nội khối EU Thierry Breton trao đổi với giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi rằng hãy nỗ lực hết sức để chống lại thông tin sai lệch trên nền tảng thuộc sở hữu của ByteDance.

Gần đây, ông Breton cũng nhắc nhở giám đốc điều hành Sundar Pichai của Alphabet về việc công ty có nghĩa vụ bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên.

Những công ty vi phạm Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số của EU phải đối mặt với mức phạt lên tới 6% doanh thu toàn cầu.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới