Saturday, July 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Trump kháng cáo án phạt hơn 450 triệu USD

Ông Trump kháng cáo án phạt hơn 450 triệu USD

Cựu tổng thống Trump kháng cáo phán quyết của thẩm phán New York Engoron yêu cầu ông nộp hơn 450 triệu USD vì cáo buộc gian lận trong kinh doanh.

Cựu tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nashua, bang New Hampshire ngày 23/1.

“Chúng tôi tin cơ quan phúc thẩm sẽ hủy khoản tiền phạt tồi tệ này và thực hiện các bước cần thiết để khôi phục niềm tin của người dân với hệ thống luật pháp New York”, Alina Habba, luật sư của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, ra tuyên bố khi đệ đơn kháng cáo hôm 26/2.

Nhóm pháp lý của Trump đề nghị cơ quan phúc thẩm xác định liệu thẩm phán New York Arthur Engoron có phạm sai sót, lạm quyền hay hành động vượt quá thẩm quyền hay không.

Đơn kháng cáo của ông Trump do tòa phúc thẩm trung cấp bang New York xử lý. Tòa phúc thẩm có khả năng hoãn phán quyết của thẩm phán trong quá trình kháng cáo có thể kéo dài hơn một năm.

Thẩm phán Engoron hôm 16/2 ra phán quyết yêu cầu ông Trump nộp phạt 355 triệu USD, với cáo buộc thổi phồng giá trị tài sản để được hưởng các khoản vay hay điều khoản bảo hiểm ưu đãi, và các khoản lãi trước đó lên đến 100 triệu USD.

Kể từ thời điểm thẩm phán tuyên án, ông Trump càng nộp tiền phạt chậm, càng phải chịu thêm tiền lãi. Tính từ hôm 16/2, cựu tổng thống Mỹ phải chịu thêm hơn 110.000 USD tiền lãi mỗi ngày, theo Reuters.

Nhóm pháp lý của ông Trump tuần trước gửi thư đề nghị thẩm phán Engoron lùi thời hạn thi hành án phạt thêm 30 ngày để “bảo vệ quyền phúc thẩm của bị cáo và đảm bảo quá trình có trật tự sau xét xử”. Tuy nhiên, thẩm phán Engoron bác bỏ đề nghị này.

Cựu tổng thống Trump khẳng định ông sở hữu khối tài sản trị giá vài tỷ USD và năm ngoái nói rằng ông có khoảng 400 triệu USD tiền mặt, bên cạnh các bất động sản cùng các nguồn đầu tư khác. Tổng chưởng lý New York đã cảnh báo sẽ tịch thu tài sản của Trump nếu ông không trả tiền phạt.

Elena Cardone, vợ triệu phú tự thân Grant Cardone nổi tiếng của Mỹ, đã phát động chiến dịch “sát cánh cùng ông Trump” trên trang gây quỹ trực tuyến GoFundMe, với mục tiêu quyên góp đủ 355 triệu USD để cựu tổng thống nộp phạt. Chiến dịch gây quỹ ủng hộ ông Trump đã nhận được tổng số tiền quyên góp hơn một triệu USD tính tới tuần trước.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới