Friday, May 10, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHàn Quốc chụp ảnh trung tâm Bình Nhưỡng 'siêu rõ nét'

Hàn Quốc chụp ảnh trung tâm Bình Nhưỡng ‘siêu rõ nét’

Các nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, vệ tinh do thám quân sự đầu tiên của nước này đã truyền thành công những hình ảnh có độ phân giải tốt về trung tâm Bình Nhưỡng sau khi vệ tinh được phóng vào tháng 12.

Lễ khởi công xây dựng một nhà máy ở Triều Tiên.

Thông tấn xã Yonhap đưa tin, vệ tinh do thám quân sự bản địa đầu tiên của Hàn Quốc được đưa vào quỹ đạo từ căn cứ lực lượng không gian Vandenberg ở California ngày 2/12/2021, cho phép Hàn Quốc thu được hình ảnh vệ tinh về quân đội và lãnh đạo Triều Tiên một cách độc lập.

Theo các nguồn tin, vệ tinh quang điện và hồng ngoại đã gửi hình ảnh vệ tinh về các khu vực của Triều Tiên, bao gồm cả Bình Nhưỡng trong quá trình truyền thử nghiệm.

Một nguồn tin quân sự cho hay: “Nhìn kết quả các ảnh vệ tinh được truyền đi gần đây có thể thấy độ phân giải tốt như mong đợi. Khu vực trung tâm Bình Nhưỡng và các tàu tại cảng có thể thấy rõ ràng trong ảnh”.

Một số nguồn tin khác nói, các bức ảnh được truyền đi cần chỉnh sửa nhưng dự kiến vệ tinh sẽ gửi về những hình ảnh có độ phân giải cao hơn kể từ tháng tới.

Các nguồn tin Hàn Quốc không nói cụ thể những đối tượng bị chụp vì lý do tình báo. Được biết, trung tâm Bình Nhưỡng có tòa nhà trụ sở của Đảng Lao động, nơi đặt văn phòng của ông Kim Jong Un. “Với điều kiện hiện tại, vệ tinh sẽ thực hiện nhiệm vụ trinh sát đầy đủ vào tháng 6 hoặc tháng 7 như kế hoạch”, một nguồn tin cho hay.

Khi vệ tinh bản địa bước vào giai đoạn thực hiện nhiệm vụ đầy đủ, nó được kỳ vọng sẽ giúp giảm sự phụ thuộc nặng nề của Hàn Quốc vào hình ảnh vệ tinh do Mỹ cung cấp về Triều Tiên. Điều này có thể tăng cường khả năng giám sát độc lập của Seoul đối với Triều Tiên.

Hàn Quốc dự kiến vào năm 2025 sẽ đưa thêm 4 vệ tinh vào không gian để giám sát Triều Tiên tốt hơn.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới