Saturday, April 27, 2024
Trang chủQuân sựĐào tạo là lĩnh vực then chốt trong hợp tác quốc phòng...

Đào tạo là lĩnh vực then chốt trong hợp tác quốc phòng Việt Nam – Australia

Đến nay, Trung tâm Huấn luyện Quốc phòng Quốc tế DITC của Australia đã tiếp nhận hơn 700 lượt cán bộ của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Đoàn Đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam thăm và làm việc tại Trung tâm Huấn luyện Quốc phòng Quốc tế DITC, Australia.


Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ngày 05/3, tại thành phố Melbourne, Australia, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã dẫn đầu Đoàn Đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam thăm và làm việc tại Trung tâm Huấn luyện Quốc phòng Quốc tế DITC.

DITC trực thuộc Học viện Quốc phòng Australia, cung cấp các khoá đào tạo và hỗ trợ tăng cường hơp tác quốc tế của Bộ Quốc phòng Australia.

Đến nay, DITC đã tiếp nhận hơn 700 lượt cán bộ của Bộ Quốc phòng Việt Nam, hiện có 5 cán bộ của Bộ Quốc phòng Việt Nam đang học tiếng Anh và 1 sĩ quan đang giảng dạy tại đây.

Bày tỏ ấn tượng về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, học tập và chất lượng đào tạo của Trung tâm, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định, Trung tâm Huấn luyện Quốc phòng Quốc tế DITC là môi trường lý tưởng cho các học viên quốc tế học tập, nâng cao trình độ tiếng Anh, đồng thời hiểu biết hơn về đất nước, con người, văn hóa Australia.

Bộ Quốc phòng Việt Nam đánh giá cao kết quả học tập của các học viên Việt Nam tại DITC, khi trở về nước đều phát huy tốt các kiến thức đã học vào chuyên môn, góp phần quan trọng vào công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng của Việt Nam.

Đoàn Đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam thăm và làm việc tại Trung tâm Huấn luyện Quốc phòng Quốc tế DITC, Australia.Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cũng cảm ơn Ban Lãnh đạo, các giảng viên của DITC qua các thời kỳ đã dành những tình cảm tốt đẹp, truyền thụ kiến thức cho học viên Việt Nam, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến mong muốn Trung tâm tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn nữa, trao tặng thêm học bổng cho học viên Việt Nam học tại Trung tâm, nghiên cứu kí kết các văn bản hợp tác phù hợp nhu cầu, khả năng của hai bên.

Trung tá Rafael Martin, Chỉ huy trưởng DITC nhấn mạnh, Trung tâm luôn đánh giá cao sự quan tâm của Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng như tinh thần, năng lực và kết quả học tập của các học viên Việt Nam tại đây. Đào tạo là lĩnh vực then chốt trong hợp tác quốc phòng Việt Nam – Australia và sự phát triển của DITC sẽ đóng góp tích cực cho quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Gặp gỡ, trao đổi với các học viên Việt Nam đang học tập tại Trung tâm, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đề nghị các học viên chấp hành nghiêm kỷ luật của Trung tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, phát huy tinh thần đoàn kết hữu nghị, luôn là cầu nối quan hệ giữa Việt Nam với Australia, cũng như bạn bè quốc tế đang học tập tại đây.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới