Saturday, April 27, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChính quyền quân sự Myanmar chỉ nắm quyền tạm thời, sẽ tổ...

Chính quyền quân sự Myanmar chỉ nắm quyền tạm thời, sẽ tổ chức bầu cử

Phát biểu ngày 27-3, lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar kêu gọi người dân đoàn kết với quân đội để chống lại các bên đang tìm cách phá hoại bầu cử.

Ngày 27-3, lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing, nói chính quyền quân sự chỉ nắm quyền tạm thời với mục đích củng cố nền dân chủ.

Phát biểu tại cuộc duyệt binh Ngày Lực lượng vũ trang Myanmar hằng năm, Thống tướng Min Aung Hlaing cho biết các đối thủ của ông đang nhận được sự hỗ trợ từ nước ngoài và đang nỗ lực phá hủy đất nước, cũng như cản trở các kế hoạch đưa Myanmar trở lại chế độ dân chủ.

Ông Min Aung Hlaing kêu gọi sự đoàn kết giữa người dân và quân đội để chống lại các nhóm vũ trang đang tìm cách làm hỏng kế hoạch tổ chức bầu cử.

“Quân đội, lực lượng cảnh sát và dân quân nhân dân đang nỗ lực khôi phục hòa bình và ổn định”, ông Min Aung Hlaing nói trước hàng trăm binh sĩ tại thủ đô Naypyitaw.

“Chúng ta cần có sự đoàn kết giữa quân đội và nhân dân”, lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar nhấn mạnh.

Theo Hãng tin Reuters, quân đội Myanmar đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ lần đầu nắm quyền vào năm 1962.

Chính quyền quân sự đã phải chiến đấu trên nhiều mặt trận để ngăn chặn các cuộc nổi dậy ở một số vùng của đất nước và ổn định nền kinh tế đã suy yếu kể từ cuộc đảo chính năm 2021.

Ông Min Aung Hlaing nói các đối thủ đang thực hiện bạo lực, cướp bóc và gieo rắc sự căm thù. Bên cạnh đó, quân đội Myanmar đang là mục tiêu của tin tức giả mạo từ các nhà báo quốc tế và người dùng mạng xã hội.

Thống tướng Myanmar cũng cho rằng “một số quốc gia hùng mạnh” đang cố gắng can thiệp vào công việc nội bộ của Myanmar, thông qua việc hỗ trợ các nhóm nổi dậy.

Ngoài ra, ông Min Aung Hlaing cho biết về một cuộc bầu cử tại Myanmar, nhưng không cung cấp thời gian.

RELATED ARTICLES

Tin mới