Saturday, April 27, 2024
Trang chủQuân sựĐài Loan kiểm tra lưới phòng không trước 'mối đe dọa tiềm...

Đài Loan kiểm tra lưới phòng không trước ‘mối đe dọa tiềm tàng’

Đài Loan đã kiểm tra hệ thống phòng không trong cuộc tập trận sử dụng tên lửa đất đối không vào sáng sớm nay 26.3.

Hệ thống tên lửa Patriot ở Đài Loan

Trong tuyên bố ngắn gọn, Cơ quan chỉ huy phòng không Đài Loan nói rằng từ 5 giờ đến 7 giờ sáng 26.3, họ đã thực hiện “các cuộc tập trận về kế hoạch tác chiến phòng không tổng thể” bằng cách sử dụng kết hợp tên lửa nội địa Thiên Cung và tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ sản xuất, cùng với máy bay và tàu hải quân, theo Reuters.

Cơ quan chỉ huy phòng không Đài Loan còn nhấn mạnh cuộc tập trận nhằm “kiểm tra và xác minh khả năng chỉ huy và kiểm soát tác chiến phòng không chung của ba nhánh (của lực lượng phòng vệ Đài Loan)”, đồng thời khẳng định kết quả là “tốt”.

“Trước tình trạng máy bay và tàu Trung Quốc thường xuyên xâm phạm vùng biển và vùng trời xung quanh Đài Loan, lực lượng phòng không sẽ tiếp tục tăng cường huấn luyện để đối phó các mối đe dọa tiềm tàng”, Bộ chỉ huy lực lượng phòng không Đài Loan tuyên bố.

Phát biểu tại khu Tô Áo ở bờ biển phía đông Đài Loan, phát ngôn viên Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Tôn Lập Phương nói rằng dù không có mối liên hệ trực tiếp giữa các cuộc tập trận thường niên như trên với tình trạng căng thẳng hiện nay, mối đe dọa từ Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng lên.

Ông Tôn còn nói với các phóng viên: “Làm thế nào để tăng cường khả năng quân sự tổng thể của chúng tôi là rất quan trọng”.

Trung Quốc xem Đài Loan là một bộ phận lãnh thổ không thể tách rời, và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để “tái thống nhất”. Trong khi đó chính quyền Đài Loan nói chỉ có người dân Đài Loan mới có thể quyết định tương lai của họ, theo Reuters.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới