Saturday, April 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ sẽ ngăn chặn công nghệ cấy ghép nội tạng của phương...

Mỹ sẽ ngăn chặn công nghệ cấy ghép nội tạng của phương Tây sang TQ

Các nhà nghiên cứu kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ ngăn chặn dòng công nghệ cấy ghép nội tạng của phương Tây sang Trung Quốc và chỉ ra rằng đây là tội ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Vào ngày 20/3/2024, Nghị sĩ bang Iowa Zach Nunn đã phát biểu tại phiên điều trần về nạn thu hoạch nội tạng sống của ĐCSTQ.

Học giả Matthew Robertson tin rằng biện pháp trên là một trong những biện pháp mạnh mẽ để chống lại sự tàn bạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc .

Vào hôm thứ Tư (20 tháng 3), Ủy ban Điều hành-Quốc hội Hoa Kỳ về Trung Quốc (CECC) đã tổ chức một phiên điều trần có chủ đề “Chấm dứt tội ác thu hoạch nội tạng sống – Cần phải làm gì nữa?”

Ông Robertson đã đề cập bằng văn bản: “Các nhà chức trách có thể ban hành lệnh cấm xuất khẩu các công nghệ và thuốc liên quan đến cấy ghép, đồng thời ngăn chặn các công ty có quan hệ với Hoa Kỳ thực hiện các giao dịch trong lĩnh vực cấy ghép nội tạng của Trung Quốc”.

Ông Robertson từng là biên tập viên của tờ Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh. Theo ông, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng có thể công bố danh sách trừng phạt để cấm các bệnh viện Trung Quốc liên quan đến hành vi thu hoạch nội tạng sống tàn bạo, và thực hiện giao dịch với các cá nhân Mỹ.

Ông Robertson nói thêm: các bệnh viện liên quan đến thu hoạch sống ở Trung Quốc thường là những cơ sở y tế “lớn nhất và giàu tài nguyên nhất”.

Mặc dù việc chỉ định các bệnh viện và bác sĩ phẫu thuật này là một nỗ lực liên ngành rất lớn, nhưng việc đưa hàng nghìn bệnh viện và bác sĩ phẫu thuật vào danh sách đen sẽ gửi đi một “tín hiệu cực kỳ mạnh mẽ” về việc Hoa Kỳ đang chống lại nạn “buôn người, hành quyết phi pháp và cưỡng bức thu hoạch nội tạng”.

Nghị sĩ Chris Smith, chủ tịch CECC, phát biểu trong phiên điều trần rằng, nạn thu hoạch nội tạng sống ở quy mô công nghiệp của Trung Quốc là một “tội ác tàn bạo chưa từng có”.

Ông phát biểu: “Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm phải hành động. Nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, sẽ có thêm nhiều sinh mạng bị mất đi”.

Còn nhớ, vào năm 2019, Một Tòa án ở Anh đã đưa ra một phán quyết tại London rằng việc thu hoạch nội tạng “đã xảy ra trên quy mô lớn khắp Trung Quốc trong nhiều năm”. Và theo kết luận của tòa án Anh, các học viên Pháp Luân Công đang phải là nguồn cung cấp nội tạng chính tại Trung Quốc.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện Phật gia, tu dưỡng đạo đức trên nguyên lý cơ bản là “Chân, Thiện, Nhẫn”, nhưng đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp tàn bạo.

Trong phiên điều trần, Hạ nghị sĩ Zach Nunn bày tỏ sự bàng hoàng trước những gì đã và đang diễn ra với các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc.

Ông nói trong bài phát biểu khai mạc: “Tôi không thể nghĩ ra hành động nào tàn ác hơn việc bắt giữ các tù nhân …, trói họ vào giường y tế và đánh cắp mọi bộ phận cơ thể của họ”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới