Saturday, April 27, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiTỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt đầu nhập ngựa ngoại về Việt...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt đầu nhập ngựa ngoại về Việt Nam

Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia nằm trong phân khu Royal Riverside – Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng – một dự án dành riêng cho giới tinh hoa, siêu giàu.

“Thành phố Đảo Hoàng Gia” – Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng đang là dự án gây chú ý nhất ở thời điểm hiện tại khi lấy lại sự sôi động cho thị trường bất động sản sau một năm trầm lắng. Với quy mô 877 hécta, sở hữu địa thế “đảo trong phố” độc đáo, duy nhất trên toàn quốc, Vinhomes Royal Island được coi là dự án tham vọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong việc xây dựng hệ sinh thái dành riêng cho giới tỷ phú, siêu giàu.

Trong đó, Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia – được quản lý bởi Công ty CP Vinpearl, Tập đoàn Vingroup có thể coi là quân bài chiến lược tại “đảo tỷ phú”.

Trao đổi riêng với chúng tôi, đại diện của học viên cho biết nơi đây có quy mô 300 chuồng chăm sóc ngựa chuyên nghiệp. Đây cũng là nơi “quy tụ” của những giống ngựa thuần chủng từ Anh, Mỹ, Hà Lan, Tây Ban Nha. Trong đó, có những giống ngựa lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như Friesian, Quarter…

Thậm chí, Học viện cưỡi ngựa Hoàng gia này còn dự kiến nhập về 3 chú ngựa thuộc dòng hiếm, chỉ có 200 cá thể thuần chủng ở trên thế giới, nhằm phục vụ giới thượng lưu tại dự án. Theo đại diện Học viện cưỡi ngựa Hoàng gia, nơi đây có thể sẽ nhập thêm giống ngựa từ Dubai trong thời gian tới.

Những chú ngựa được nhập về đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn như giống thuần chủng, chiều cao từ 1,6-1,7m (chiều cao ngựa tính từ đất đến xương u đỉnh vai ở giữa cổ và thân). Đồng thời, ngựa được kiểm tra tình trạng thể trạng sức khỏe, xét nghiệm máu, đảm bảo không mắc bệnh lý.

Những chú ngựa quý này còn được “cập bến” Việt Nam bằng đường hàng không, bởi nhà vận chuyển chuyên nghiệp.

Công tác chăm sóc ngựa cũng được quản lý bởi các tiêu chuẩn quốc tế gắt gao.

Các chú ngựa được tắm rửa sạch sẽ hằng ngày bằng nước ấm, không sử dụng nước lạnh. Thức ăn hàng ngày của các chú ngựa khoảng 6-7kg cám và 15-20kg cỏ. Tất cả đồ ăn cho ngựa đều phải được nhập khẩu thông qua nhà cung cấp, có chứng chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm, chứ không ăn cỏ tươi bên ngoài. Thậm chí, nguồn nước uống cho ngựa cũng được lọc qua bộ lọc để không còn clo.

Một số giống ngựa hiện đang được sống trong môi trường điều hòa và hướng tới dần dần thích nghi với môi trường sống tại Việt Nam.

Hiện Học viện cưỡi ngựa Hoàng gia có đội ngũ chuyên gia, huấn luyện viên từ Slovakia, chuyên chăm sóc sức khỏe cho ngựa. Đội ngũ chuyên gia người Việt cũng đang được xây dựng.

Theo giới thiệu, Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia sẽ bao gồm các phân khu như Nhà đón tiếp trung tâm phong cách Hoàng Gia Anh Quốc sang trọng cùng khu locker; khu bán lẻ dụng cụ tập các thương hiệu lớn trên thế giới và các nhà hàng ẩm thực; bệnh viện thú y cao cấp và các khu vực chăm sóc sức khỏe ngựa như khu máy tập cho ngựa; khu đóng móng; các khu tập luyện cho mọi cấp độ; sân đa năng biểu diễn ngựa rộng gần 1 ha với khán đài trên cao cho khách theo dõi, đường đua ngựa giải trí…

Học viện cũng sẽ cung cấp các chương trình đào tạo chuyên nghiệp thể thao ngựa đầu tiên tại Việt Nam: từ những kỹ thuật cơ bản chuẩn mực tới các khóa nâng cao dành cho thi đấu, biểu diễn cao cấp. Song hành đó, Học viện còn đóng vai trò dẫn dắt phong trào giải trí với ngựa nhằm tạo các bước đệm kích hoạt và bùng nổ thị trường thể thao ngựa nước nhà.

Đồng thời, đây cũng là nơi để giới nhà giàu thưởng thức các cuộc thi đấu ngựa – sự kiện thường kỳ dành cho các kỳ tài nhí đến từ Học viện và các “tay chơi” trên toàn quốc; Thi đấu ngựa bán chuyên – sự kiện thường kỳ và điểm nhấn của Học viện cưỡi ngựa Vũ Yên hay thưởng thức các tiết mục diễu hành, trình diễn kỹ thuật cưỡi ngựa của các trường phái trên thế giới vào cuối tuần, ngày lễ và các sự kiện.

Trên thực tế, các bộ môn thể thao với ngựa hiện vẫn được coi là thú vui độc quyền của giới quý tộc, thượng lưu. Thậm chí, bộ môn này còn trở thành nguồn cảm hứng cho hàng loạt hãng thời trang siêu xa xỉ như Hermès, Gucci, Salvatore Ferragamo, Ralph Lauren Polo, Longchamps,… Không chỉ đem lại lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần, giảm stress cho thanh thiếu nhiên, học cưỡi ngựa còn trở thành xu hướng của giới nhà giàu để khẳng định đẳng cấp thượng lưu.

Tại Trung Quốc, ngành công nghiệp này đang “bùng nổ” vì hai lý do chính. Các bậc cha mẹ Trung Quốc coi cưỡi ngựa là môn học dành cho tầng lớp ưu tú. Nó sẽ giúp con cái họ nổi bật hơn trong xã hội Trung Quốc cạnh tranh cao.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới