Sunday, May 5, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Putin đang thổi bùng tinh thần vệ quốc

Tổng thống Putin đang thổi bùng tinh thần vệ quốc

Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, vì sao nhân dân các nước không phản đối, vì sao thanh niên Nga bùng lên tinh thần vệ quốc.

Liên Xô tan rã, các nước cộng hòa Liên bang Xô Viết trở thành các quốc gia độc lập. Nước Nga là nước có diện tích và dân số lớn nhất liên bang lại lâm vào rối ren, suy thoái, còn các nước cộng hòa khác tuy độc lập cũng suy thoái và đầy khó khăn. Tuy nhiên, tình cảm của người dân thuộc Liên bang Xô Viết trước đây, nay là dân của các quốc gia độc lập vẫn còn nặng tình với Liên bang Xô Viết trước đây vốn có cuộc sống tuy chưa khá giả nhưng bình yên. Chỉ một số người dân, nhất là lớp lãnh đạo quốc gia độc lập hy vọng cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng ba thập kỷ đã qua những nước này vẫn đầy rẫy khó khăn, đời sống người dân cũng chưa khá lên bao nhiêu, thậm chí có nước còn khó khăn hơn. Tình cảm của người dân, nhất là lớp người lớn tuổi vẫn nặng tình với đất nước Xô Viết trước đây và với nước Nga hiện nay.

Còn người dân Nga, sau sự choáng váng về sự tan vỡ của một cường quốc lại phải đương đầu với sự suy thoái, tan vỡ của nền kinh tế. Giấc mơ về một cuộc sống mới tốt hơn cũng tan vỡ theo. Người dân lại luyến tiếc một xã hội bình yên, ổn định trước đây.

Ông Putin lên làm Tổng thống vừa khôi phục lại nền kinh tế nước Nga, vừa dung hòa được tình cảm của người dân giữa quá khứ và tương lai. Putin đã không để mọi sự hy sinh, tinh thần hào hùng của nhân dân Nga trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại bị chìm vào quên lãng. Không để cho người Nga cả người châu Âu lãng quên sự hy sinh to lớn của người Nga để đem lại hòa bình cho châu Âu và thế giới. Putin đã quyết định hàng năm tổ chức lễ trọng thể ngày chiến thắng phát xít.

Chính Putin đã làm sống lại tình yêu đất nước, tình đoàn kết cùng nhau xây dựng một cường quốc mới, “tinh thần Nga” lại tỏa sáng.

Nhân dân Nga đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Putin trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Nhân dân Nga đồng lòng bầu Putin tiếp tục làm tổng thống nhiệm kỳ mới.

Thanh niên Nga sẵn sàng nhập ngũ, sẵn sàng ra trận. Chỉ mấy tháng đầu năm nay đã có hơn 100.000 thanh niên Nga ký hợp đồng với quân đội. Đặc biệt chỉ trong mười ngày qua đã có tới 16.000 người đăng ký. Bởi họ tin vào Putin, họ tin rằng cuộc chiến này là để bảo vệ nước Nga, vì nước Nga.

Nhân dân các nước thuộc Liên Xô trước đây, nhân dân các nước vốn là nước xã hội chủ nghĩa, thậm chí là nhân dân Ukraina gần như không có biểu tình phản đối chiến dịch quân sự đặc biệt của nước Nga.

Trong khi đó thanh niên Ukraina lại tìm cách để trốn không tham gia quân đội, không tham gia cuộc chiến. Hàng triệu người rời bỏ đất nước ra nước ngoài. Những người ở lại thì tìm mọi cách để không phải đi lính, kể cả phải hối lộ.

Trong tất cả các cuộc chiến tranh từ xưa đến nay bên nào không được nhân dân ủng hộ, tham gia thì chắc chắn sẽ thất bại.

H.L

RELATED ARTICLES

Tin mới