Friday, May 3, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên thử đầu đạn siêu lớn và tên lửa phòng không...

Triều Tiên thử đầu đạn siêu lớn và tên lửa phòng không mới

CHDCND Triều Tiên đã tiến hành thử sức mạnh của “đầu đạn siêu lớn” cho tên lửa hành trình chiến lược và phóng thử một tên lửa phòng không mới trong ngày 19.4.

Thông tin thử đầu đạn tên lửa hành trình chiến lược và phóng tên lửa phòng không mới được truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải ngày 20.4.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin rằng Cục Quản lý Tên lửa Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn được thiết kế cho tên lửa hành trình chiến lược “Hwasal-1 Ra-3” và phóng thử tên lửa phòng không mới “Pyoljji-1-2” ở Hoàng Hải vào ngày 19.4, đồng thời lưu ý rằng vụ phóng thử đã đạt được “mục tiêu nhất định”.

“Cả hai cuộc thử nghiệm đều là một phần trong hoạt động thường xuyên của chính quyền và các viện khoa học quốc phòng trực thuộc nhằm phát triển nhanh chóng công nghệ và không liên quan gì đến tình hình xung quanh”, KCNA cho biết trong một bài đăng bằng tiếng Anh.

Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ vẫn chưa nhắc gì đến các vụ thử nghiệm này dù thường ngay lập tức công bố thông tin mỗi khi phát hiện Triều Tiên phóng thử tên lửa.

Triều Tiên hé lộ hình dáng tên lửa bội siêu thanh

Hồi tháng 2, Triều Tiên cho biết họ đã tiến hành cái mà họ gọi là “cuộc thử nghiệm sức mạnh đầu đạn siêu lớn của tên lửa hành trình” và phóng thử một loại tên lửa phòng không mới ở Hoàng Hải, theo Yonhap.

Vào đầu tháng 4, Bình Nhưỡng cho hay đã thử nghiệm một tên lửa bội siêu thanh mới, có tầm bắn trung bình đến xa và sử dụng nhiên liệu rắn. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp thị sát vụ phóng thử.

Triều Tiên đã chịu hàng loạt lệnh cấm vận quốc tế từ khi thử hạt nhân lần thứ hai vào năm 2009 nhưng vẫn tiếp tục chương trình hạt nhân và vũ khí của nước này.

Trong năm nay, Triều Tiên tuyên bố Hàn Quốc là kẻ thù chính và hủy bỏ các cơ quan chuyên trách vấn đề tái thống nhất và liên lạc song phương, đe dọa sẽ tuyên bố chiến tranh nếu một tấc đất bị xâm phạm.

RELATED ARTICLES

Tin mới