Saturday, May 4, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHải quân Pháp huấn luyện quân, chuẩn bị sẵn sàng cho chiến...

Hải quân Pháp huấn luyện quân, chuẩn bị sẵn sàng cho chiến tranh

Một công ty khởi nghiệp ở Anh tuyên bố công nghệ chiếu tia năng lượng của họ có thể cung cấp nguồn năng lượng rẻ và đáng tin cậy mà trái đất cần bằng cách thu năng lượng mặt trời trong không gian, 24 giờ một ngày.

Một công ty khởi nghiệp ở Anh cho biết đã tìm ra cách tạo ra năng lượng rẻ và đáng tin cậy 24 giờ mỗi ngày trong suốt cả năm.

Việc cần làm là đưa lên quỹ đạo các tấm pin mặt trời – giống như những tấm được sử dụng trên trái đất.

Số pin này sẽ sẽ thu hoạch ánh sáng mặt trời, biến nó thành điện năng, chuyển nó thành sóng vi ba… và sau đó chiếu nó tới một trạm kết nối với lưới điện địa phương.

Công ty đưa ra ý tưởng này có tên là Space Solar. Công ty cho biết nó cho thấy khả năng điều khiển chùm tia vi sóng từ vệ tinh địa tĩnh. Khi quay, nó liên tục hướng vào mặt trời cũng như mục tiêu của chùm tia trên Trái đất.

“Đó là một công nghệ năng lượng sạch trong tương lai có khả năng đáng kinh ngạc và đây là về các vệ tinh rất lớn ở trên Trái đất, thu hoạch năng lượng mặt trời dồi dào, chuyển nó thành sóng vi ba và chiếu nó tới Trái đất. Và bằng cách này, chúng ta có thể có được nguồn điện liên tục ở mức gigawatt, cả ngày lẫn đêm và trong mọi mùa, mọi thời tiết. Đây là những gì chúng ta cần cho tổ hợp năng lượng sạch trong tương lai”, nhà đồng sáng lập Space Solar cho hay.

  • Tags
  • T
RELATED ARTICLES

Tin mới