Saturday, May 4, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ tái cơ cấu quân đội với quy mô lớn nhất

TQ tái cơ cấu quân đội với quy mô lớn nhất

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ đạo giải thể Lực lượng Chi viện Chiến lược và thành lập Lực lượng Chi viện Thông tin nhằm thích ứng với tình hình mới.

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vừa chỉ đạo tổ chức lại quân đội với sự thay đổi lớn nhất kể từ năm 2015, ảnh hưởng lực lượng phụ trách năng lực chiến tranh mạng.

Trung Quốc sẽ giải tán Lực lượng Chi viện Chiến lược (SSF) được thành lập cách đây hơn 8 năm nhằm tăng cường năng lực về tác chiến trên không gian, không gian mạng, chính trị và điện tử, Tân Hoa xã đưa tin hôm 19.4.

Thay vào đó, ông Tập thành lập một bộ phận mới mang tên Lực lượng Chi viện Thông tin (ISF). Các đơn vị không gian và không gian mạng trước đây thuộc SSF sẽ được tổ chức song song với ISF, theo Bloomberg dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Nhắc lại sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với quân đội, ông Tập cho biết lực lượng mới sẽ cung cấp “sự hỗ trợ quan trọng trong việc điều phối việc xây dựng và sử dụng hệ thống thông tin mạng”.

Chính ủy Lý Vĩ của SSF sẽ nhậm chức tương tự tại ISF và cam kết lắng nghe chỉ đạo của ông Tập. Chỉ huy mới của ISF là ông Tất Nghị, theo CCTV. Chỉ huy trước đó của SSF là ông Cự Can Sinh.

Việc thay đổi nhằm giúp quân đội Trung Quốc thích nghi hơn với tình trạng “thông tin hóa” trong chiến tranh hiện đại, theo chuyên gia Tào Vệ Đông từng làm việc tại Viện Nghiên cứu Hải quân thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

Việc tái cơ cấu sẽ dẫn đến việc “triển khai tốt hơn” các hệ thống vệ tinh và không gian mạng, cũng như khi tiến hành tác chiến điện tử, ông nhận định.

RELATED ARTICLES

Tin mới