Friday, May 3, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ tuyên bố ủng hộ Campuchia hết lòng

TQ tuyên bố ủng hộ Campuchia hết lòng

Hôm 21-4, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc sẽ luôn là ‘đối tác đáng tin cậy nhất và ủng hộ mạnh mẽ nhất của Campuchia’.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Theo Tân Hoa xã, ông Vương đưa ra bình luận trên khi gặp Quốc vương Norodom Sihamoni ở Campuchia.

Trong khi đó, Quốc vương Sihamoni cho biết Campuchia đánh giá cao sự hỗ trợ của Trung Quốc trong phát triển kinh tế và xã hội của Campuchia, cho rằng điều này đã tạo động lực mạnh mẽ cho việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Campuchia – Trung Quốc.

Quốc vương Campuchia tin rằng tình hữu nghị giữa Campuchia và Trung Quốc sẽ được truyền qua các thế hệ và ngày càng bền chặt theo thời gian.

Về phần mình, ông Vương cho biết dưới sự chỉ đạo của nguyên thủ quốc gia hai nước, việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc – Campuchia đã bước vào giai đoạn mới với chất lượng cao, trình độ cao và tiêu chuẩn cao.

Ông Vương nói Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Campuchia để thực hiện sự đồng thuận chiến lược mà lãnh đạo hai nước đã đạt được. Trung Quốc sẽ luôn là “đối tác đáng tin cậy nhất và ủng hộ mạnh mẽ nhất của Campuchia”.

Ông cũng lưu ý sự phát triển của Trung Quốc sẽ mang lại những cơ hội mới cho sự phát triển của Campuchia.

Trong cuộc gặp với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và hợp tác quốc tế Campuchia Sok Chenda Sophea cùng ngày, ông Vương tuyên bố Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Campuchia để thúc đẩy Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc – Campuchia.

Ngoại trưởng Trung Quốc cho biết đối mặt với môi trường quốc tế phức tạp, Bắc Kinh và Phnom Penh cần tăng cường hướng dẫn chiến lược cấp cao và chỉ đạo xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc – Campuchia theo đúng hướng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới