Sunday, June 23, 2024
Trang chủBiển nóngDiễn biến mới của quân đội Triều Tiên trong khu phi quân...

Diễn biến mới của quân đội Triều Tiên trong khu phi quân sự liên Triều

Yonhap hôm nay 15.6 dẫn một nguồn tin quân sự khẳng định quân đội CHDCND Triều Tiên đang thực hiện các hoạt động xây dựng không rõ mục đích bên trong Khu phi quân sự (DMZ).

“Gần đây, quân đội Triều Tiên đã dựng tường, đào đất và làm đường ở một số khu vực giữa Đường phân định quân sự (MDL) và Đường giới hạn phía Bắc ở DMZ”, Yonhap dẫn nguồn tin.

Không rõ liệu các hoạt động trên có mục đích xây dựng một bức tường dài ở phía bắc MDL hay chỉ đơn giản là thiết lập các công trình phòng thủ tại các điểm cụ thể, theo nguồn tin.

Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Triều Tiên đối với thông tin trên.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc ngày 11.6 thông báo một nhóm khoảng 20 binh sĩ Triều Tiên đã vượt qua giới tuyến trên bộ giữa hai miền bán đảo Triều Tiên vào khoảng 12 giờ 30 ngày 9.6 và đã rút lui sau khi quân đội Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo.

Nhóm binh sĩ đã vượt qua MDL nằm trong DMZ. Quân đội Hàn Quốc đã nổ súng và phát loa cảnh báo, buộc nhóm binh sĩ Triều Tiên rút về miền bắc. Quân đội Hàn Quốc cho hay không có hoạt động bất thường nào sau đó.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói Triều Tiên là đồng minh “không thể khuất phục” của Nga

Các nhà quan sát quân sự suy đoán vụ việc có thể liên quan đến việc xây dựng bức tường của Triều Tiên. Vào thời điểm vượt qua MDL, binh sĩ Triều Tiên mang theo dụng cụ lao động như cuốc và xẻng.

Vụ vượt qua MDL diễn ra trong bối cảnh căng thẳng xuyên biên giới gia tăng do chiến dịch thả bóng bay mang rác gần đây của Triều Tiên nhằm đáp trả việc những người đào tẩu khỏi Triều Tiên và những nhà hoạt động ở Hàn Quốc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng sang biên giới.

MDL chia đôi DMZ theo chiều ngang và DMZ đóng vai trò là vùng đệm giữa Hàn Quốc và Triều Tiên kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) kết thúc bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải một hiệp ước hòa bình, theo Yonhap.

RELATED ARTICLES

Tin mới