Saturday, September 28, 2024
Trang chủGóc khuất Trung HoaTQ "vẽ" ra con số tăng trưởng kinh tế năm 2020

TQ “vẽ” ra con số tăng trưởng kinh tế năm 2020

Hôm qua (20/10), cơ quan thống kê của ĐCSTQ thông báo rằng GDP quý 3 của đại lục tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn kỳ vọng của thị trường nhưng cao hơn con số 3,2% của quý thứ hai.

Ảnh minh họa:

Dữ liệu này làm dấy lên nghi ngờ. Truyền thông nước ngoài tung video phản ánh sự vắng vẻ của các khu phố thương mại địa phương ở Trung Quốc,

Sound of Hope dẫn lời truyền thông hải ngoại báo cáo rằng ở Trung Quốc đại lục, nền kinh tế ở hầu hết các khu vực vẫn ở trong tình trạng suy thoái và các doanh nghiệp tư nhân có ý định đầu tư thấp. Đặc biệt ở phía Đông Bắc, nhiều tuyến phố thương mại vẫn còn khá vắng vẻ, người dân địa phương không cảm nhận được không khí phục hồi kinh tế.

Người dân này nói: “Hãy để tôi chia sẻ những gì chúng ta thấy ở Thượng Hải ngày hôm nay. Có rất nhiều quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng nhỏ trên vỉa hè giữa đường Nam Kinh Tây và đường Hoài Hải mang đầy cảm giác tiểu tư sản. 1/3 đóng cửa và 1/3 đang trùng tu, 1/3 kinh doanh bán thời gian. Khu vực ban đầu sinh cơ bừng bừng bây giờ giống như khu vực ngoại thành rồi”.

RELATED ARTICLES

Tin mới