Tuesday, April 30, 2024
Trang chủBiển nóngKế hoạch phát triển một vệ tinh do thám thứ hai của...

Kế hoạch phát triển một vệ tinh do thám thứ hai của Triều Tiên

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin hôm 6/3, một ngày sau khi giới chức quân sự khu vực thông báo về vụ phóng tên lửa đạn đạo từ nước này lần thứ hai trong tuần.

KCNA đưa tin, Cục Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên (NADA) và Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng đã tiến hành vụ phóng “theo kế hoạch phát triển một vệ tinh do thám”. Đây là vụ phóng thứ hai trong tuần để thử thiết bị vệ tinh và là vụ phóng thứ chín trong năm nay của Bình Nhưỡng.

KCNA cho biết: “Thông qua cuộc thử nghiệm, NADA đã xác nhận độ tin cậy của hệ thống truyền và nhận dữ liệu của vệ tinh, hệ thống chỉ huy điều khiển của nó và các hệ thống điều khiển trên mặt đất khác”.

Các Chính phủ Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã chỉ trích vụ phóng, do lo ngại Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử vũ khí lớn trong thời gian tới. Họ coi các vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên là các vụ thử công nghệ tên lửa đạn đạo bị cấm bởi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Giống như vụ thử lần trước hôm 27/2, KCNA không nói chi tiết về loại thiết bị được sử dụng trong vụ phóng, nhưng các nhà chức trách Hàn Quốc cho rằng nó là tên lửa đạn đạo được bắn từ một khu vực gần Bình Nhưỡng, nơi có sân bay quốc tế của họ.

Trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ, Triều Tiên đã tiến hành số vụ phóng vũ khí kỷ lục vào tháng 1 và thể hiện rằng nước này có thể tiếp tục thử vũ khí hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) tầm xa sau năm 2017.

Hàn Quốc cũng đang thúc đẩy các kế hoạch phóng vệ tinh vào vũ trụ của riêng mình, với những chương trình không bị cấm.

Theo hãng tin Yonhap, họ có kế hoạch thử nghiệm một thiết bị không gian nhiên liệu rắn trong tháng này, như một phần của dự án triển khai các vệ tinh giám sát quân sự.

RELATED ARTICLES

Tin mới