Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTàu MS Turanor PlanetSolar mang thông điệp môi trường đến Việt Nam

Tàu MS Turanor PlanetSolar mang thông điệp môi trường đến Việt Nam

BienDong.Net: Tối 29-8, tàu du lịch MS Turanor PlanetSolar, chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới đã cập cảng Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa trong chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam.

Trên nhật ký hải hành của mình ngày 28/8, các thủy thủ tàu PlanetSolar ghi lại: Điều kiện trên Biển Đông rất tuyệt vời, ngoại trừ một điều là nóng quá. Nhiệt độ trong tàu lên đến 43 độ C còn bên ngoài tàu là 41 độ.

“Thật không thể tin được là dưới ánh nắng chói chang như thế chúng tôi có thể nhận ra bờ biển Việt Nam. Có thể nhìn được bờ biển bằng mắt thường. Chúng tôi hồ hởi rời khỏi cabin và bắt đầu đánh cá với nhau xem lúc nào thì đến được Nha Trang”.


Ảnh: Internet.

MS Turanor PlanetSolar mang cờ Thụy Sĩ, được sản xuất tại xưởng đóng tàu Knierim Yachtbau ở Kiel, Đức với chi phí 17 triệu USD. Tàu có trọng lượng 60 tấn, dài 31 mét, rộng gần 16m, được phủ bằng tấm pin mặt trời trên diện tích hơn 500m2, có thể đạt tốc độ tối đa 25 km/h. Khoang của tàu có đủ chỗ cho thủy thủ đoàn gồm 6 người. Trong những chuyến du hành ngắn ở các điểm dừng chân, tàu có thể chở 40- 50 khách..

MS Turanor PlanetSolar đang lập kỷ lục bằng một chuyến đi vòng quanh thế giới, khởi hành cách đây gần một năm từ Monaco. Theo Domjan, giám đốc hãng PlanetSolar ở Thụy Sĩ, mục đích của chuyến đi này là nhằm quảng bá năng lượng Mặt trời và các nguồn năng lượng không gây ô nhiễm khác, đồng thời chứng minh rằng năng lượng Mặt trời có thể trở thành năng lượng chủ lực của ngành hàng hải.


Ảnh: Internet.

Trong hải trình dài khoảng 40.000 km, tàu MS Turanor PlanetSolar chạy ôm theo đường xích đạo nhằm hấp thu tối đa ánh nắng Mặt trời. Sau khi cập cảng New York và San Francisco (Mỹ), Darwin (Australia), Hồng Kông, và Nha Trang, PlanetSolar tiếp tục tới Singapore, cánh cửa mở ra Ấn Độ Dương.

Chương Dương ( tổng hợp)

RELATED ARTICLES

Tin mới