Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngThông tin Biển ĐôngVài nét về ngành công nghiệp du thuyền và công ty...

Vài nét về ngành công nghiệp du thuyền và công ty Carnival

BienDong.Net: Du ngoạn bằng tàu biển đang trở thành hứng thú cuốn hút đối với các du khách nhiều tiền, những người muốn tìm tiện nghi sang trọng và những khoảnh thắc thư thái trên biển.

1- Năm 1980, khoảng 2 triệu người sử dụng dịch vụ du thuyền- giờ đây con số đó là 16 triệu. Riêng từ 2011 đến 2012 có 22 du thuyền mới được đóng với chi phí 4,6 tỉ USD, trong đó 5 tàu có kích cỡ như tàu Concordia.

 

Có nhiều du thuyền nổi tiếng với nhiều vẻ khác nhau, song lớn nhất phải kể đến Allure of the Seas, ( xem ba hình ảnh kèm theo ).

Tàu Allure of the Seas trọng tải 225.000 tấn, dài 360 m, rộng 64 m, cao 65 m so với mặt nước, có khả năng chở 6.296 khách cùng 2.384 thuỷ thủ đoàn và nhân viên thuộc gần 80 nước. Trong đội tàu của công ty Royal Caribbean International, Allure of the Seas giống như một thành phố nhỏ với những tiện nghi sang trọng, hoành tráng.

2- Carnival, có trụ sở tại Miami and London, là hãng kinh doanh du thuyền lớn nhất thế giới. Công ty này hiện có 101 du thuyền và sử dụng 85.000 nhân viên trên toàn cầu.

Carnival doTed Arison, người Mỹ gốc Do Thái, đồng sáng lập năm 1972 với duy nhất một con tàu chạy tuyến giữa Miami và San Juan ở Puerto Rico.

Hiện nay điều hành công ty là Micky, con trai Ted Arison, sinh năm 1949..

Carnival chuyên chở 8 triệu hành khách mỗi năm, trong đó 60% là khách Mỹ, trên những du thuyền hoạt động khắp thế giới.

Carnival, có số du thuyền và số nhân viên nhiều gấp đôi công ty du thuyền lớn thứ hai thế giới là Royal Caribbean Cruises, mặc dù công ty này có những du thuyền khủng hơn.

Trong năm tài chính 2010-2011, Carnival báo cáo doanh thu 14,5 tỉ USD.

Micky Arison

Dưới quyền lãnh đạo của Micky Arison, Carnival là một trong những động lực hàng đầu góp phần vào sự lớn mạnh của ngành công nghiệp du thuyền trong cả thập kỉ vừa qua.

Hiện công ty này có 10 công ty con, trong đó lớn nhất là Carnival Cruise Lines với 23 tàu, Costa Crociere có 15 tàu- hoạt động chủ yếu tại châu Âu và chiếm 16% lượng khách toàn cầu của Carnival.

Carnival đang đặt đóng 10 du thuyền, trong đó có 2 chiếc dành cho Costa Crociere.

Cho dù vụ chìm tàu Concordia gây chấn động toàn thế giới, một số người cho rằng xác suất rủi ro tai nạn đối với hành khách đi du thuyền vẫn rất nhỏ so với rủi ro tai nạn giao thông đường bộ.

Chi Lăng ( theo Time, và Internet )

RELATED ARTICLES

Tin mới