Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngThông tin Biển ĐôngTrên bãi biển: Ngày xưa phụ nữ mặc kín đáo hơn bây...

Trên bãi biển: Ngày xưa phụ nữ mặc kín đáo hơn bây giờ

BienDong.Net: Những bộ áo tắm mát mẻ ngày nay đang trở nên sexy và kiệm vải hơn hẳn so với một thế kỉ trước.

Là một dạng của thời trang, đã có một cuộc cách mạng lớn về đồ tắm biển và điều này chỉ có thể kiểm chứng qua những bức ảnh còn lưu lại được. Nó cho thấy trước những năm 1900, bộ đồ tắm phụ nữ vẫn còn khá kín đáo theo đúng quan điểm về đức hạnh thời ấy.

Tuy nhiên có một điều đặc biệt là, thời ấy, cả nữ giới và nam giới đều mặc một kiểu áo tắm được thiết kế ôm sát dài tới gối, có thể có ống tay hoặc không tùy thuộc vào sở thích của người mặc. Thông thường, phụ nữ giữ cho mái tóc gọn ghẽ bằng một chiếc mũ trông giống như chiếc chụp tóc khi tắm của các cô gái ngày nay. Và một điều thú vị là khi tắm lẫn khi đi dạo trên bãi biển, họ thường đi một loại giày chuyên dụng.

Để bảo đảm sự kín đáo, một trong những vật dụng thiết yếu được trang bị trên các bãi biển trong những năm 1900 là những chiếc xe gỗ trông giống như một túp lều nhỏ xinh, được thiết kế để mọi người có thể vào thay đồ trước khi xuống bãi biển và sau khi tắm xong. Phụ nữ thời kỳ này rất ái ngại việc phải phô diễn đường cong của mình trước đám đông, khác hẳn các hotgirl thời nay, cho nên những chiếc xe gỗ này nhiều khi được đánh thẳng xuống biển để họ có thể tắm luôn mà không bị ai dòm ngó cơ thể. Phòng tắm cơ động là một trong những dịch vụ rất ăn khách thời đó.

Trong nhiều thập kỷ, đi biển là kế hoạch nghỉ ngơi trong những ngày lễ của các gia đình Châu Âu những năm 1900, đặc biệt là khi hệ thống giao thông vận tải ngày một tiện lợi và hiện đại hơn.

Cùng khám phá văn hóa tắm biển cách đây 100 năm và ngày nay theo bộ sưu tập trện Vnexpress và trên Internet:

 alt

Những chiếc áo choàng tắm biển rất sành điệu vào những năm 1900 với váy dài đến bắp chân, ống tay dài, kết hợp với mũ chụp đầu.

alt 

Các cô gái tạo dáng trên bãi biển Ostende, Bỉ vào tháng 7 năm 1880, bên chiếc chuồng tắm di động

alt 

Một người phụ nữ trẻ trên chiếc chuồng tắm trong bộ áo tắm ôm sát và mũ tắm.

 alt

Người đàn ông trong bộ áo tắm trên bãi biển Ostend năm 1900

 alt

Trang phục tắm của học sinh

 alt

Các quý cô đang tạo dáng

 alt

Còn đây là trang phục đồ tắm thời nay: các thiếu nữ Mỹ năm 2009

alt

Bondi Beach (Australia) 2012

BDN

RELATED ARTICLES

Tin mới