Saturday, May 4, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTrung Quốc “ăn thịt đồng loại” để sinh tồn (Phần 1)

Trung Quốc “ăn thịt đồng loại” để sinh tồn (Phần 1)

Vụ bà Pramila, 40 tuổi ở Gopalpur, bang Tây Bengal bị bắt khi đang cắt thịt từ đầu cô con gái 2 tuổi Bharati Mondal để ăn đang gây chấn động Ấn Độ. Theo Daily Mail, ngày 24-6, ông Dablu Mondal, chú của bé Bharati Mondal đã giật cháu ra khỏi tay mẹ đưa đến bệnh viện và đang được chăm sóc đặc biệt. Một lần nữa vấn đề ăn thịt người lại được dư luận đề cập với nhiều góc độ khác nhau. Bởi ă​n thịt đồng loại không phải là một hiện tượng mới và nó có thể được tìm thấy trong nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, chuyện ăn thịt đồng loại không những để sinh tồn, mà có khi lại là món ăn khoái khẩu của đám lục lâm thảo khấu lại là việc khác. Và để sinh tồn, người Trung Quốc ăn cả thịt đồng loại, thì có lẽ để thực hiện mưu đồ bá quyền, họ cũng dám… ăn thịt cả… thế giới!

“Quái vật ăn thịt người” Zhang Yongming tại tòa án

Kỳ I: Chuyện về “quái vật ăn thịt người” Trương Vĩnh Minh

Hơn 3 năm trước (27-5-2012), dư luận Trung Quốc từng bị sốc thực sự sau khi biết tin về vụ bắt giữ “quái vật ăn thịt người” Trương Vĩnh Minh. Bởi việc này diễn ra sau khi người dân Trung Quốc bàn luận xôn xao về thông tin được đăng tải trên đài truyền hình Hàn Quốc và đưa tin từ hãng tin Yonhap và tờ Korea Times. Việc này xuất hiện khi cơ quan chức năng Hàn Quốc tiến hành kiểm tra ADN trong bột thuốc con nhộng đã cho kết quả giật mình vì nó được làm từ thịt người – 99,7% thành phần trong viên thuốc tương ứng với ADN của người.

Ngày 27-5-2012, Tân Hoa xã đưa tin, công an đã bắt Trương Vĩnh Minh, 56 tuổi, người thôn Nam Môn, thị trấn Tấn Thành, huyện Tân Ninh, tỉnh Vân Nam vì bị cáo buộc giết người. Sau khi nhận được tin báo về nhiều vụ mất tích tại thị trấn Tấn Thành, huyện Tân Ninh, đầu tháng 5, Bộ Công an và công an tỉnh Vân Nam đã cử một tổ công tác đặc biệt để điều tra và sau hơn 20 ngày trinh sát, xét nghiệm ADN họ đã làm rõ.

Theo đó, 11 nam giới đã bị Trương Vĩnh Minh giết. Năm 1979, Trương Vĩnh Minh từng bị tuyên án tử hình, cho hoãn thi hành án 2 năm vì tội giết người. Nhưng sau đó, Trương Vĩnh Minh đã được giảm án tử hình và được phóng thích năm 1997. Qua điều tra được biết, từ năm 2008 đến khi bị bắt, Trương Vĩnh Minh đã giết hại khá nhiều người, sau đó tiêu huỷ mọi chứng cứ bằng cách chặt thi thể, đốt và chôn. Theo tờ Tin tức Quảng Tây, sau khi ra tù, Trương Vĩnh Minh sống độc thân và không quan hệ với bất cứ hàng xóm láng giềng nào. Và Trương Vĩnh Minh đã tấn công nạn nhân khi họ đi bộ một mình ở gần nhà của hắn.

Trương Vĩnh Minh được mệnh danh là “quái vật ăn thịt người” bởi hắn đã chặt các thi thể sau khi chết và bán thịt cho khách hàng. Tờ Standard của Hongkong cho hay, khi khám xét nhà Trương Vĩnh Minh, cơ quan chức năng đã tìm thấy một số bộ phận trên cơ thể người được ngâm trong các bình rượu và một số miếng thịt được sấy khô, thậm chí hắn có thể còn dùng thịt người cho 3 con chó của mình ăn.

Số thịt Trương Vĩnh Minh bán ngoài chợ được hắn gọi là thịt đà điểu! Ngoài việc sẽ sớm xét xử Trương Vĩnh Minh, cơ quan chức năng cũng sẽ kỷ luật nghiêm những cảnh sát tắc trách bởi họ đã bỏ qua, thậm chí ngăn cản thân nhân của những người bị mất tích tiếp xúc với giới truyền thông để kêu cứu. Hiện 2 cảnh sát đã bị dình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Được biết, tháng 12-2011, Trương Vĩnh Minh từng bị bắt quả tang khi đang cố gắng dùng thắt lưng siết cổ một thanh niên 17 tuổi ngay bên ngoài nhà ông ta. Nhưng khi cảnh sát tới, Trương Vĩnh Minh đã cười mà rằng, đang đùa với nam sinh đó. Đột phá trong việc điều tra những vụ mất tích xuất hiện sau khi người ta tìm thấy điện thoại di động, thẻ ngân hàng và các bằng chứng khác của chàng thanh niên 19 tuổi bị mất tích cuối tháng 4-2012 tại nhà của Trương Vĩnh Minh.

Theo thống kê, hiện có khoảng 3.000 người thuộc bộ tộc người Korowai đang sống ở đảo Papua của Indonesia là bộ tộc hoang dã và nguyên thủy nhất thế giới. Bộ tộc này được phát hiện vào đầu thập niên 1970 và từng ăn thịt người. Còn bộ tộc Aghori sống ở Ấn Độ coi việc ăn thịt người như một nghi lễ. Họ còn dùng sọ người làm cốc và ngồi thiền trên xác chết để được khai sáng. Trong khi đó, người Aztec là một trong những tộc người bản địa nổi tiếng của châu Mỹ, cũng tồn tại tục ăn thịt người.

Theo quan niệm của người Aztec, khi hiện tượng nhật thực xảy ra là lúc mặt trời hết năng lượng để tồn tại, nên họ hiến tế người sống để thỏa mãn thần mặt trời. Sau khi hiến tế, thi thể người chết trở thành bữa ăn cho những người trong bộ tộc. Và người Xiximes là bộ tộc ăn thịt người man rợ nhất hành tinh sống ở các khu vực thuộc Mexico. Hầu hết những bộ xương người rải rác từ năm 1425 đến nay được tìm thấy ở khu vực từng có người Xiximes sinh sống đều cho thấy vết tích của việc nấu chín hoặc chặt, cắt bằng đá. Tộc Xiximes chỉ sử dụng thịt của kẻ thù, nghiêm cấm ăn thịt các thành viên cùng bộ tộc khi họ còn sống.

Đàn ông phụ trách mang xác chết về, sau đó được xử lí và nấu chín để những người tham dự các nghi lễ cùng “thưởng thức”. Ngày 3-4-2011, cảnh sát Pakistan đã điều tra và bắt giữ Rana Farman và em trai Rana Arif cùng em gái và dì sống ở huyện Bhakkar, tỉnh Junjab vì tội ăn thịt người chết. 4 người này thú nhận, đã trộm 5 xác người từ bãi tha ma ở làng Daraya Khan, cách thủ đô Islamabad 300km về phía Nam. Ngày 15-4-2012, cảnh sát trưởng thị trấn Garanhuns, thuộc bang Pernambuco, Brazil là Democrito de Oliveira cho hay, 3 nghi can trong vụ “bánh bao nhân thịt người” đã nhận tội. Theo đó, chúng đã bán những chiếc bánh empanadas nhân thịt người cho hàng trăm người ở bang Pernambuco sau khi giết chết ít nhất 2 phụ nữ để ăn thịt và làm nhân bánh.

(còn tiếp)

 

RELATED ARTICLES

Tin mới