Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiĐệ nhị phu nhân Mỹ Jill Biden chuẩn bị đến Việt Nam

Đệ nhị phu nhân Mỹ Jill Biden chuẩn bị đến Việt Nam

Chuyến đi Châu Á của Đệ nhị phu nhân Mỹ, được Nhà Trắng thông báo đúng ngày Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc chuyên công du Hoa Kỳ ba ngày.

Bà Jill Biden đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến phụ nữ.

Thông tin từ Nhà Trắng cho biết, Đệ nhị phu nhân Mỹ Jill Biden, vợ của phó Tổng thống Mỹ, Joe Biden đang trong thời gian công du châu Á.

Trong thời gian từ ngày 16 – 22.7, bà Jill Biden sẽ có chuyến thăm Hàn Quốc, Việt Nam và Lào. Đồng hành cùng bà Jill Biden trong chuyến đi này là bà Catherine Russell, đại sứ Mỹ về các vấn đề phụ nữ toàn cầu.

   

Trong chuyến đi này, bà Jill Biden và bà Catherine Russell sẽ tập trung trao đổi với giới chức chính phủ và lãnh đạo các tổ chức xã hội các nước về các vấn đề liên quan đến cơ hội giáo dục cũng như năng lực kinh tế đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Bà Jill Biden cũng dừng chân ở Nhật Bản từ ngày 22-23/7 để tham dự các sự kiện liên quan tới sáng kiến “Joining Forces” nhằm hỗ trợ các nhân viên, cựu chiến binh và gia đình họ.

Trước đó, chuyến đi Châu Á, trong đó có đến thăm Việt Nam của Đệ nhị phu nhân Mỹ, được Nhà Trắng thông báo đúng ngày Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc chuyên công du Hoa Kỳ ba ngày.

Sinh năm 1951, bà Jill Biden nhận bằng tiến sĩ từ Đại học Delaware. Bà Jill Biden nhiều năm làm công tác giảng dạy, thúc đẩy giáo dục tại các trường công.

Hiện bà vẫn tiếp tục giảng dạy tiếng Anh tại một trường ở gần Virginia. Ngoài ra, bà Jill Biden còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến phụ nữ như phòng ngừa bệnh ung thư vú.

Chồng bà Jill Biden, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden chính là người từng kêu gọi chấm dứt Chiến tranh Việt Nam khi lần đầu tiên được bầu làm thượng nghị sĩ năm 1972.

Và tại cuộc chiêu đãi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Mỹ vừa qua, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dẫn câu thơ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du để nói về quan hệ Mỹ-Việt Nam: “Trời còn để có hôm nay/Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời”.

RELATED ARTICLES

Tin mới