Saturday, April 27, 2024
Trang chủBiển nóngNga: phi cơ T-50 phô diễn sức mạnh

Nga: phi cơ T-50 phô diễn sức mạnh

Hãng tin TASS hôm qua (25/8) đưa tin, chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 T-50 PAK FA của Nga đã lần đầu tiên trình diễn một số màn trình diễn bay phức tạp nhất tại Triển lãm phòng không quốc tế MAKS-2015, đang diễn ra tại thị trấn Zhukovsky, ngoại ô thủ đô Moscow. 


 

Theo đó, chiến đấu cơ này đã có dịp phô diễn sức mạnh của mình trong cuộc trình diễn có sự góp mặt của Tổng thống Nga Vladimir Putin. 
  
Triển lãm phòng không quốc tế MAKS-2015 vừa được khai mạc hôm qua (25/8) gần thủ đô Moscow. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 30/8 tới. 
  
Theo thông tin trước đó, triển lãm thu hút được hơn 600 công ty, tập đoàn vũ khí của Nga và hơn 150 công ty nước ngoài tới tham dự

Sukhoi PAK FA là tên của chương trình phát triển chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Không lực Nga. T-50 là tên một nguyên mẫu chiến đấu cơ được Sukhoi thiết kế cho chương trình PAK FA. 
  
T-50 là thế hệ máy bay hoàn toàn mới đầu tiên được Nga thiết kế kể từ khi Liên Xô tan rã. Nga đặt mục tiêu đưa phi cơ chiến đấu tàng hình tối tân này vào phục vụ trong Không quân từ năm 2015. Nó được ví là báu vật trong của ngành hàng không quân sự Nga. 
  
Chiến đấu cơ T-50 của Nga được cho là là đối thủ đáng gờm của F-22 Raptor của Mỹ. F-22 hiện là phi cơ chiến đấu thế hệ 5 duy nhất trên thế giới. 
  
Thuộc dòng máy bay chiến đấu đa nhiệm, T-50 có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ tiêm kích cũng như cường kích, kể cả nhiệm vụ do thám. Về vũ khí, tùy theo mục đích sử dụng, T-50 có thể mang theo 8 tên lửa không đối không R-77 hoặc 2 bom có điều khiển nặng 1500 kg. 
  
Chiến đấu cơ T-50 được phát triển theo chương trình PAK-FA tại Cục thiết kế thử nghiệm Sukhoi. Đây là chương trình phát triển các hệ thống máy bay chiến thuật tương lai và là kết quả của sự hợp tác quân sự giữa Nga và Ấn Độ với chi phí bỏ ra lên tới 10 tỷ USD. T-50 là dòng máy bay chiến đấu lớn đầu tiên của Nga thiết kế kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ. 
  
T-50 đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 1/2010 và cho tới nay đã có 4 nguyên mẫu được tiến hành bay thử nghiệm và số lượng chiến đấu cơ T-50 tham gia thử nghiệm sẽ tăng lên 14 chiếc vào năm 2015. 
  
Siêu chiến đấu cơ Sukhoi T-50 được cho là sẽ sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt như khả năng tàng hình cao, di chuyển với tốc độ siêu thanh, có hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến nhất hiện nay, có khả năng tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cất cánh từ đường băng ngắn chỉ cần 300-400 mét, và có thể thực hiện đồng thời các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu trên không và dưới mặt đất. Các máy bay Т-50 có thể bay với tốc độ tối đa lên tới 2100km/h với tầm hoạt động 5500km. 

RELATED ARTICLES

Tin mới