Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ: dùng xương gà thối nấu canh cho học sinh

TQ: dùng xương gà thối nấu canh cho học sinh

Căng tin một trường học ở tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc đã sử dụng xương gà thối để nấu canh cho học sinh.

Ngày 5/9, một cư dân mạng Trung Quốc đã đăng tải lên những bức hình rùng rợn kèm theo chú thích về vụ việc căng tin một trường học ở tỉnh Tứ Xuyên sử dụng xương gà thối để nấu canh phục vụ học sinh.

Theo báo điện tử Nhân dân Nhật báo, người dân thị trấn Phúc Đức, thành phố Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc đã vô tình phát hiện túi xương bốc mùi hôi thối rơi ra từ chiếc xe tải của một căng tin trường học.

Sau đó, phụ huynh lập tức tìm đến trường và phát hiện cảnh tượng kinh hoàng: nhân viên căng tin đang rửa những mẩu xương thối để nấu cho học sinh.

Khi vụ việc bị phát hiện, họ đã đào hố chôn xương để tẩu tán bằng chứng. Tuy nhiên, rất đông phụ huynh đã yêu cầu họ đào những túi xương thối lên.

 Bộ phận an ninh nhà trường cũng xác nhận hai bao xương gà của căng tin đã quá hạn và bốc mùi.

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm địa phương đã bắt tay điều tra vụ việc và niêm phong tất cả thực phẩm của căng tin. Ngay sau đó, nhà trường cũng đã thông báo về vụ việc và cam kết sẽ hợp tác lực lượng chức năng để điều tra nhà thầu căng tin.

Những vụ bê bối thịt thối được phát hiện thời gian gần đây tại Trung Quốc đều khiến dư luận hết sức bàng hoàng và kinh hãi.

Ngày 23/6, báo chí Trung Quốc đưa tin hải quan nước này vừa phá một đường dây vận chuyển thịt thối và bắt giữ một khối lượng lớn thịt đông lạnh, trong đó có những tảng thịt đã được ướp lạnh tới 40 năm.

Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, số thịt thối trên được vận chuyển qua ngả Hong Kong, sau đó được chia nhỏ, đóng gói tuồn vào Trung Quốc đại lục và chuyển tới các nhà hàng, siêu thị, chợ trên khắp cả nước.

Các quan chức hải quan tin rằng số thịt này có nguồn gốc từ nhiều nước khác nhau, một số là thịt gia cầm, gia súc bị bệnh, trong khi một số khác có thời gian đóng gói in trên bao bì từ những năm 1970.

Trung Quoc: Dung xuong ga thoi nau canh cho hoc sinh
Số chân gà bốc mùi hôi thối khi bị hải quan phát hiện.

Khi được vận chuyển đến thành phố Trường Sa, số thịt đông lạnh này đã bắt đầu phân hủy và bốc mùi hôi thối. Tại đây, những kẻ buôn lậu lại tiếp tục tống chúng vào trong các kho lạnh để cấp đông trước khi chuyển đến các nhà hàng, siêu thị.

Hải quan Trung Quốc cho hay số thịt đông lạnh này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe người dùng vì chúng không được kiểm tra, cất trữ, vận chuyển đúng quy cách, và đã hết hạn sử dụng từ quá lâu. Điều nguy hiểm hơn là vì số thịt này được đông đá nên khách hàng khó có thể phân biệt được đâu là thịt tươi đông lạnh, đâu là thịt đã cất kho hơn 40 năm.

Chỉ tính riêng trong tháng 6, nhà chức trách Trung Quốc đã mở chiến dịch truy quét các đường dây buôn bán, vận chuyển thực phẩm bẩn, bắt giữ hơn 100.000 tấn thịt gà, bò, lợn và các loại thịt đông lạnh khác buôn lậu vào nước này, với tổng giá trị lên tới hơn 3 tỉ nhân dân tệ.

RELATED ARTICLES

Tin mới