Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ: Trung Thu - mùa tham nhũng

TQ: Trung Thu – mùa tham nhũng

Giới truyền thông Trung Quốc được cảnh báo không quảng cáo các sản phẩm quà tặng bằng “ngôn từ quá lố” để ngừa nạn tham nhũng trong mùa trung thu.

Theo Reuters ngày 7-9, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) muốn giới truyền thông nước này cần đóng vai trò ngăn chặn nạn tham nhũng trong những ngày lễ hội sắp tới. Mùa trung thu sắp đến gần, và tuần đầu tiên của tháng 10 sẽ là dịp lễ quốc khánh của Trung Quốc.

Trong dịp trung thu, người Trung Quốc thường tổ chức tiệc tùng, tặng quà… CCDI cảnh báo quan chức tham nhũng có thể lợi dụng cơ hội này để đưa và nhận hối lộ. “Giới truyền thông cần lột trần những hành vi sai phạm như sử dụng công quỹ để mua quà tặng” – CCDI nhấn mạnh.

CCDI còn yêu cầu báo chí và các trang web “nên nói về chính trị, và hạn chế không đưa tin hay quảng cáo quà tặng bằng những ngôn từ quá lố”. Trên trang web riêng, cơ quan này cũng kêu gọi người dân tố cáo những bữa tiệc tùng xa hoa, hành vi tiêu xài hoang phí của giới quan chức mùa lễ hội.

Kể từ năm 2013, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng “đánh cả ruồi lẫn hổ”. Giới doanh nghiệp cho biết vì nguyên nhân này, doanh số các mặt hàng cao cấp ở Trung Quốc từ rượu cho đến bánh trung thu, những món quà tặng truyền thống, đã sụt giảm mạnh. 

RELATED ARTICLES

Tin mới