Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngTàu sân bay Mỹ chạy đâu cũng không thoát khỏi tên lửa...

Tàu sân bay Mỹ chạy đâu cũng không thoát khỏi tên lửa TQ?

Theo tờ China Youth Daily, sắp tới, hệ thống tên lửa chống hạm dẫn đường của Trung Quốc sẽ được tăng cường khả năng phát hiện và theo dõi tàu sân bay trên đại dương.

Theo China Youth Daily (tờ báo chính thức của Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc), Bắc Kinh đã ra mắt 2 loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến 2 vào ngày 3/9 vừa qua.

Đầu tiên là tên lửa DF-26.

Trong cuộc duyệt binh, công chúng tại Bắc Kinh được giới thiệu rằng tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26 có thể tấn công các tàu chiến cỡ trung, như tàu tuần dương và tàu khu trục, cũng như các các cơ sở quân sự tại trung Thái Bình Dương.


Tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26

Tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26

Thông tin này cho thấy các tên lửa DF-26 có thể được sử dụng để đối phó với tàu khu trục lớp Arleigh Burke trong trường hợp nổ ra xung đột Mỹ – Trung liên quan tới vấn đề ở Hoa Đông hoặc Biển Đông.

Tiếp theo là tên lửa đạn đạo chống tàu DF-21D.

Trung Quốc giới thiệu rằng DF-21D có tầm bắn 2.700km và có thể được sử dụng để tạo thế phong tỏa, đối phó Mỹ và đồng minh của Washington ở Tây Thái Bình Dương.

 China Youth Daily cho hay, hệ thống tên lửa chống hạm dẫn đường của Trung Quốc sẽ được cải tiến đáng kể sau khi  nước này phóng vệ tinh Gaofen 4.

Vệ tinh Gaofen 4 dự kiến sẽ được phóng vào cuối năm nay, nó có thể tăng cường đáng kể khả năng của tên lửa Trung Quốc trong việc phát hiện và theo dõi các tàu sân bay trên đại dương, tấn công tàu sân bay và các loại tàu chiến khác cách xa tới 4.000km.

Trước mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc, công ty quốc phòng Mỹ Lockheed Martin đã nhận được 500 triệu USD từ Hải quân Mỹ để cải tiến hệ thống radar mảng pha và các tên lửa Standard trên tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke.

Sắp tới, theo China Youth Daily, chính phủ Mỹ có vẻ sẽ đầu tư nhiều hơn để tăng cường khả năng chống tên lửa dẫn đường cho Hải quân.

RELATED ARTICLES

Tin mới