Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinHà Nội - Thành phố ăn ngon

Hà Nội – Thành phố ăn ngon

Telegraph đưa tin: “Cố đô Hà Nội nổi tiếng với những món ăn hài hòa giữa các vị mặn, ngọt, chua, cay. Không giống với bất kì nơi đâu, bánh mì Baguette ở Hà Nội có thể đáp ứng khẩu vị của mọi du khách với dưa chuột, thịt nướng, tương ớt, …”

Dưới đây là những thành phố  có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới:

1. Tokyo, Nhật Bản

tokyo

Tự hào là một trong những thành phố có nhiều sao Michelins (giải thưởng danh giá về ẩm thực) nhất thế giới, những chuyên gia ở Tokyo cho biết: “Không chỉ nổi tiếng bởi món sushi, Tokyo là nơi đa dạng của ẩm thực Nhật Bản từ các món thịt heo đến đồ biển. Tất cả đều có trong danh sách của những nhà hàng ở các tòa nhà chọc trời đến quán rượu rìa đường”.

2. Hà Nội, Việt Nam

hanoi

Cố đô Hà Nội nổi tiếng với những món ăn hài hòa giữa các vị mặn, ngọt, chua, cay. Không giống với bất kì nơi đâu, bánh mì Baguette ở Hà Nội có thể đáp ứng khẩu vị của mọi du khách với dưa chuột, thịt nướng, tương ớt, …

3. London, Anh

london

Với rất nhiều tài năng trẻ quy tụ tại London, nơi đây đã được chuyên mục Travel của Telegraph ca ngợi: “ Sự đa dạng về ẩm thực của London không nơi nào sánh nổi. Nó không chỉ mang nét đặc trưng ẩm thực của vương quốc Anh mà bạn có thể tìm thấy ẩm thực của bất kỳ quốc gia nào tại đây”.

4. Jaipur, Ấn Độ

Jaipur

Jaipur là thành phố ở phía Bắc Ấn Độ, thủ phủ của bang Rajasthan. Đây là nơi chuyên nấu ăn của các chiến binh Raiputs cho đến tận những năm 60. Món ăn nổi tiếng phải kể đến là thịt dê nướng  và cà ri dê Rajasthani. Công thức nấu món cà ri dê Rajsthani gồm: 45 trái ớt, 1 kilogam thịt dê, vài nhánh tỏi, hành tây và sữa chua. Món cà ri đăc biệt này được ăn với cơm trắng hoặc bánh mì.

5. Thành phố New York, New York

new-york

Nhận xét về ẩm thực tại thành phố New York, chuyên gia Douglas Rogers cho biết: “Các đầu bếp ở New York luôn luôn đổi mới”. Với 8 triệu người đến từ khắp các quốc gia trên thế giới, các món ăn hòa nhập theo xu hướng thời đại. Đặc biệt, đến New York du khách không nên bỏ lỡ món hàu nướng nổi tiếng tại tầng hầm của Grand Central Oyter Bar.

6. Mendoza, Argentina

mendoza

Nổi tiếng với nho Malbec, hương vị của  những món ăn hoàn hảo ở Mendoza là một huyền thoại. Thành phố này được bao quanh bởi rất nhiều vườn nho của đất nước Argentina.

7. Bologna, Italy

Bologna

Bologna ở Italy là một thành phố đông đúc với những cửa hàng ăn uống đường phố tuyệt vời,  được biết đến là “La Grassa” hay “The Fat One”. Có rất nhiều món ăn nổi tiếng như món sốt “Bolognese”, xúc xích Bologna,…

8. Lyon, Pháp

Lyon

Lyon là thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất nước Pháp.

Michel Roux Jr – đầu bếp giành giải sao Michelin giới thiệu trên truyền hình rằng Lyon có một món ăn độc đáo là lòng bò chiên. Thành phố có những đầu bếp nổi tiếng toàn cầu như Paul Bocuse và Eugenie Brazier. Du khách có thể thưởng thức những món ăn phong phú của địa phương trong một hệ thống khoảng hơn 20 nhà hàng chính thức  được gọi là Bouchons, tập trung hầu hết ở trong khu phố cổ Lyon.

9. New Orleans, LA, Mỹ

New Orleans

New Orleans là một trong những thành phố cảng biển, chính vì vậy nơi đây nổi tiếng về ẩm thực với các món ăn hải sản. Tới New Orleans du khách sẽ ngạc nhiên với thực đơn Louisiana Creole vô cùng phong phú.

10. Bangkok, Thái Lan

Bangkok

Bangkok là thành phố của những tín đồ ăn từ vỉa hè đến chuỗi hàng thời thượng đã giành giải thưởng San Pellegrino. Du khách có thể thưởng thức món ăn được làm từ hoa quả tự nhiên mà không phải ăn trực tiếp chúng.

11. Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona

Barcelona là thành phố có nhiều nhà hàng tốt nhất trên thế giới hay còn gọi là “trung tâm ẩm thực” của Tây Ban Nha với giá cả phải chăng . Nơi đây nổi tiếng với các món hải sản tươi sống, quy tụ nhiều sao Michelin.

12. Singapore

singapore

Chuyên gia ẩm thực Evelyn Chen cho biết: “Sự đa dạng về hải sản ở Singapore không nơi nào có thể được”. Du khách có thể nhận ra nét đa dạng văn hóa Singapore trong những món ăn mang phong vị Trung Hoa, Mã Lai, Ấn Độ,..

Trong thập kỷ vừa qua, các đầu bếp trẻ tại đây đã tạo ra những món ăn hiện đại chưa từng có trong lịch sử.

13. Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen

Trong thập kỷ qua, danh hiệu sành ăn của Copenhagen đã được phục hồi. Nơi đây nổi tiếng với những nhà hàng mang phong cách cổ điển. Du khách có thể chọn nhiều món từ thịt lợn đến kem cam thảo, củ cải đường,bọt cây cải ngựa và rong biển.

14. Lima, Peru

Lima

Lima, Peru nổi tiếng về sự phong phú của hải sản. Một trong những món ăn tiêu biểu là ceviche. Món ăn này gồm các loại hải sản như tôm hoặc cá được ướp với nước chanh ăn kèm với ngô luộc đã tách hạt, khoai lang luộc cắt lát, vài miếng ớt Rocoto – một loại ớt giống như ớt Đà Lạt nhưng rất cay và mùi tây.

Ngoài ra, còn phải kể đến những món ăn quen thuộc khác như súp thịt được nấu trong hốc đá dưới đất pachamanca hay món thịt xiên nướng anticuchos.

15.  Fez, Morocco

Fez

Những ngõ hẻm của thành phố Fez ở Morocco chất đầy thịt cừu với những gói gia vị đầy màu sắc. Tại đây du khách có thể thưởng thức những món ăn cổ điển như súp harira, bánh kếp, bánh mì độc đáo.

Đặc biệt, vào buổi tối, tại nhà hàng Maison Bleue có những bữa tiệc phong phú với sự góp mặt của các nghệ sĩ nghiệp dư.

16. Thành Đô, Trung Quốc

thanhdo-trungquoc

Thành Đô là trung tâm ẩm thực của tỉnh Tứ Xuyên với loại gia vị đặc trưng là ớt. Ớt là loại gia vị, thậm chí là loại thực phẩm không thể thiếu trong mọi gian bếp gia đình cũng như nhà hàng của Thành Đô.

Người Thành Đô rất tài tình trong việc chế biến gia vị phù hợp với khẩu vị của tất cả thực khách, mặc dù rất nhiều ớt nhưng không cay và ngon tuyệt hảo.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới