Saturday, April 27, 2024
Trang chủQuân sựBáo Mỹ: Tên lửa TQ có thể xuyên thủngTHAAD

Báo Mỹ: Tên lửa TQ có thể xuyên thủngTHAAD

Một số loại tên lửa đạn đạo của Trung Quốc có khả năng xuyên thủng Hệ thống Phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ, sắp được triển khai tại Hàn Quốc.

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

Tờ “Business Insider” có trụ sở tại Mỹ mới đây đăng bài nhận định một số loại tên lửa đạn đạo của Trung Quốc có khả năng xuyên thủng Hệ thống Phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ, sắp triển khai tại Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, trong chuyến thăm tới Mỹ hồi tháng 9 vừa qua, điều duy nhất Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bất đồng với Tổng thống Mỹ Barack Obama là việc Washington triển khai THAAD tại Hàn Quốc. 
“Business Insider” mô tả THAAD như một lá chắn bảo vệ Seoul trước các cuộc tấn công tên lửa tiềm tàng từ phía Triều Tiên hoặc Trung Quốc. Bài báo chỉ ra rằng hệ thống này chỉ được phát triển để ngăn chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung khi đang ở chặng cuối của đường bay, như vậy THAAD sẽ không gặp trở ngại trong việc ngăn chặn các tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên. Tuy nhiên, một số tên lửa đạn đạo vẫn có thể xuyên thủng hệ thống này, trong đó bao gồm các tên lửa tầm trung như loại DF-26 của Trung Quốc.

Trong chuyến thăm Mỹ hôm 16/10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã trao đổi với Tổng thống Obama về các mối đe dọa tên lửa từ Trung Quốc và Triều Tiên. Tư lệnh Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc, Tướng Curtis Scaparrotti, cho biết ông đã tự mình đề nghị triển khai hệ thống THAAD tại đây.

RELATED ARTICLES

Tin mới