Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiQuân đội Nga 'sơ kết' chiến dịch không kích IS

Quân đội Nga ‘sơ kết’ chiến dịch không kích IS

Sơ kết chiến dịch cho thấy, không quân Nga đã tiến hành 934 lần xuất kích, tiêu diệt 819 mục tiêu của IS

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov thông báo sơ kết giai đoạn đầu của chiến dịch không kích chống khủng bố của Không quân Nga.

Tính từ 30.09 đến nay, các chiến đấu cơ đã tiến hành gần 1000 lần xuất kích, tiêu diệt hơn 800 cơ sở quân sự của lực lượng khủng bố. 

Thiếu tướng Igor Konashenkov nói: “Chỉ riêng trong tuần qua, không quân Ngađã tiêu diệt 363 mục tiêu, trong đó có 71 sở chỉ huy và trạm thông tin liên lạc, 10 nhà máy và xưởng sản xuất vật liệu nổ tự chế, 30 kho tàng hậu cần kỹ thuật, vũ khí đạn và nhiên liệu, 252 trận địa phòng ngự, khu phòng thủ kiên cố và doanh trại dã chiến. Sơ kết chiến dịch cho thấy, không quân Nga đã tiến hành 934 lần xuất kích, tiêu diệt 819 mục tiêu của IS”.

Mục tiêu ưu tiên trong không kích là các sở chỉ huy, hầm ngầm, kho vũ khí đạn và vũ khí nổ tự chế, tăng thiết giáp và xe cơ giới.

Các đòn không kích đều nhằm vào các cơ sở quân sự của tổ chức khủng bố IS và đã được kiểm tra rất kỹ lưỡng. Thông tin mục tiêu được kiểm tra bằng nhiều nguồn thông tin, bao gồm cả trinh sát đường không và trinh sát vũ trụ. Thông tin có giá trị quan trọng là nguồn tin ở Trung tâm thông tin chống khủng bố Bagdad.

Để tăng cường hiệu quả tác chiến và giảm thiểu khả năng ảnh hưởng đến khu dân cư, một vấn đề quan trọng là lựa chọn vũ khí không kích. Đối với các mục tiêu như hầm ngầm và các công trình bê tông, không quân Nga lựa chọn các loại bom đặc biệt, trước hết khoan thủng bê tông hoặc lớp đất đá phía trên hầm ngầm, sau đó bom phát nổ bên trong nơi ẩn nấp.

Vấn đề liên kết phối hợp với không quân Mỹ

Đến thời điểm này một văn vản đã được ký kết. Đó là một thỏa thuận khung về an toàn hàng không trên không phận Syria. Các đồng nghiệp Mỹ nhất trí sẽ truyền đạt nội dung văn bản thỏa thuận này đến tất cả các nước tham gia liên minh chống khủng bố mà Mỹ đứng đầu.

Một thỏa thuận như vậy thực sự trở thành điều cần thiết trong bối cảnh gia tăng cường độ hoạt động của các nước liên quan. Số lượng các phương tiện chiến đấu bay trên không phận Syria rất lớn, trong một khu vực có thể lên đến 30 phương tiện bay có người lái và không có người lái.

Nga và Mỹ tiếp tục phối hợp làm việc theo hướng này. Đặc biệt, Nga đề nghị thảo luận ký kết thỏa thuận hỗ trợ cứu hộ và giúp đỡ trong trường hợp “bất khả kháng” trên bầu trời Syria.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới