Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngThêm sếp lớn công ty môi giới chứng khoán Trung Quốc biến...

Thêm sếp lớn công ty môi giới chứng khoán Trung Quốc biến mất

Hãng môi giới chứng khoán lớn nhất Trung Quốc Citic Securities vừa cho hay họ không thể liên lạc được với hai sếp lớn trong công ty.

Theo Reuters, hãng môi giới chứng khoán Citic Securities hôm 6.12 thông báo rằng họ không thể liên lạc được với hai chuyên gia về đầu tư cấp cao nhất trong công ty, ông Jun Chen và Jianlin Yan. Trước đó, truyền thông Đại lục cho biết hai sếp lớn thuộc công ty Citic Securities đang bị tạm giữ để điều tra bởi cơ quan chức năng.
Tạp chí kinh tế Kinh Tài của Trung Quốc cho hay hai người trên đã bị bắt giữ, song chưa có thông tin gì về nội dung của cuộc điều tra hoặc thông báo về việc hợp tác điều tra. Citic Securities là một trong những hãng môi giới chứng khoán Đại lục phải đối mặt với các đợt điều tra về thị trường chứng khoán nước này nhằm tìm ra các hành vi vi phạm quy tắc.
Trước đây, một số nhân viên thuộc Citic Securities đã trở lại làm việc sau khi bị chính phủ điều tra về những vụ việc không xác định.
Ông Chen hiện là người đứng đầu bộ phận ngân hàng đầu tư của Citic, trong khi ông Yan thì quản lý hoạt động ngân hàng đầu tư ở nước ngoài của hãng này, công ty Citic Securities International. Các giám đốc điều hành của Citic Securities đã bị điều tra về hoạt động giao dịch nội gián và làm rò rỉ thông tin.
Tháng trước, Citic cho hay họ chọn một chủ tịch mới cho công ty và chủ tịch đương nhiệm, ông Wang Dongming không thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí của mình vì tuổi cao. Tuy nhiên, Financial Times dẫn các nguồn tin biết rõ vấn đề này cho hay ông Wang đã bị buộc phải rời chức.
Giới chức Trung Quốc đến nay vẫn tiết lộ rất ít lý do cho những đợt điều tra. Song theo một số nguồn tin, các cuộc điều tra nhắm đến những hoạt động giao dịch nội gián đáng nghi liên quan đến các hãng môi giới chứng khoán lớn, các nhà quản lý quỹ có tiếng đã tích cực mua vào cổ phiếu để vực dậy thị trường cách đây không lâu.
RELATED ARTICLES

Tin mới