Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiThêm chỉ đạo hợp lòng dân của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

Thêm chỉ đạo hợp lòng dân của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra nhiều cam kết đảm bảo an ninh và tạo điều kiện cho nhân dân vui Tết tại cuộc họp ngày 9/1.

Về đảm bảo hàng hóa bình ổn giá cho Tết, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa, ông Chung cho biết Hà Nội có kế hoạch tổ chức cho các doanh nghiệp đưa hàng về bán ở các huyện ngoại thành và các xã vùng cao.

Đối với người nghèo, người có công, gia đình chính sách, thành phố dự kiến tặng quà Tết với tổng trị giá gần 400 tỷ đồng.

Đối với các mặt hàng thiết yếu, thành phố yêu cầu các cây xăng phục vụ đến tận đêm 30 và mở cửa trở lại ngay trong mùng 1. Các trung tâm thương mại, siêu thị cũng sẽ bán hàng muộn trong đêm Giao thừa và mở cửa sớm vào sáng mùng 1.

Thành phố cũng sắp xếp 3 chợ hoa ở ba khu vực để phục vụ người dân, ngay sau khi đóng cửa chiều 30 sẽ được vệ sinh sạch sẽ.

Để chống hàng giả, hàng lậu, Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho lực lượng quản lý thị trường kiểm soát việc buôn bán vận chuyển pháo nổ, đảm bảo Tết Hà Nội không có một tiếng pháo nào.

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, Hà Nội sẽ bố trí xe chở công nhân các khu công nghiệp về các tỉnh ăn Tết, kể cả về miền Trung.

“Các hãng xe Hà Nội và hãng xe các tỉnh có tuyến chạy qua Hà Nội đều sẽ tăng chuyến. Công an, cảnh sát cơ động, thanh tra giao thông, sinh viên và thanh niên tình nguyện thành phố sẽ được huy động để tham gia điều tiết giao thông, phấn đấu giảm các điểm ùn tắc, không để điểm nào ùn tắc quá 30 phút”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội cũng cam kết đảm bảo điện, nước trong thời gian nghỉ Tết.

Cũng liên quan đến hàng hóa bán trong dịp Tết, cách đây không lâu, ngày 23/12/2015, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Công Thương mạnh tay trong xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng để tăng giá dịp Tết như thu hồi giấy phép kinh doanh.

Đặc biệt, lực lượng quản lý thị trường, CA TP. xử lý nghiêm, thậm chí xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự với các tổ chức, cá nhân vi phạm về cung ứng hàng tết, tăng giá, tung tin thất thiệt nhằm thu lợi bất chính từ cung ứng hàng tết.

Đối với Sở Tài chính, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu thực hiện các giải pháp kiểm soát việc chấp hành về đăng ký, kê khai giá, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết. Trong quá trình kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

Trước đó, trong cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII tại Quận Nam Từ Liêm sáng 14/12/2015, ông Nguyễn Đức Chung thẳng thắn trả lời ngay 2/32 câu hỏi của cử tri đặt ra liên quan tới  vấn đề phòng cháy chữa cháy và việc Công an Hà Nội tham gia tịch thu hàng hoá, hoa quả… của người bán hàng.

Theo đó, xung quanh vấn đề phòng cháy chữa cháy của các chung cư, ông Chung chia sẻ với cử tri: “Sau khi có các vụ cháy, khi cơ quan điều tra vào cuộc, thanh tra thì chất lượng phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà tái định cư và các chung cư chất lượng rất kém.

Có nhiều công trình đưa vào sử dụng nhưng chưa được thẩm định. Đây là trách nhiệm các chủ đầu tư trong việc giám sát, thi công các công trình này. TP sẽ chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn phòng cháy chữa cháy để cố gắng giảm các vụ cháy trong thời gian tới”.

Liên quan tới việc CA. Hà Nội tham gia tịch thu hàng hóa, hoa quả của người bán hàng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhận định: “Thời gian qua, cảnh sát được trang bị ô tô bán tải để đi thực hiện nhiệm vụ. Hình ảnh cảnh sát xuống đường thực hành vi tịch thu tạo ra sự giằng co. Chúng tôi cảm nhận và nhận thức được.

Chúng tôi cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp và đã báo cáo TP việc tuần tra bằng xe đạp nhằm mục đích nhắc nhở người dân tốt hơn, gần gũi người dân hơn, đi được vào các ngõ nhỏ. Chúng tôi mong muốn người dân ủng hộ chủ trương này của UBND TP Hà Nội vì nó góp phần làm giảm ùn tắc giao thông”.

RELATED ARTICLES

Tin mới