Monday, May 6, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiVụ cá chết hàng loạt: Phải thuê chuyên gia quốc tế kiểm...

Vụ cá chết hàng loạt: Phải thuê chuyên gia quốc tế kiểm tra?

Đã hơn 20 ngày trôi qua kể từ khi xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt ven biển miền Trung, cơ quan chức năng vẫn lúng túng trong việc xác định nguồn chất độc phát tán ra biển và cá nhân/tổ chức phải chịu trách nhiệm trong việc này.

Báo Vnexpress đưa tin, ngày 24/4, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã thị sát 2 xã Kỳ Hà, Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) – nơi xảy ra tình trạng cá, tôm chết hàng loạt thời gian qua.

Ông Nguyễn Quốc Hà – Chủ tịch thị xã Kỳ Anh cho biết, số lượng cá chết trên địa bàn tới nay khoảng 10 tấn, khiến người dân vô cùng bất an.

Ông Vũ Văn Tám – Thứ trưởng Nông nghiệp nêu quan điểm: “Độc tố làm cá chết có thể là sinh học, hóa học hay là một loại nào khác. Cũng không loại trừ khả năng có một số chất độc như xyanua”.

Trước vấn đề này, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu cần tìm hiểu rõ nguồn gốc của những loại độc tố làm chết cá, “Nếu thấy mình chưa đủ khả năng để kết luận thì hãy hợp tác với quốc tế. Nhiều tổ chức quốc tế có đầy đủ thiết bị, có thể học hỏi kinh nghiệm từ họ để tìm nguyên nhân cá chết”.

RELATED ARTICLES

Tin mới