Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựHàn Quốc sẽ triển khai thêm 100 'siêu tăng' ở biên giới...

Hàn Quốc sẽ triển khai thêm 100 ‘siêu tăng’ ở biên giới phòng Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc đang chuẩn bị triển khai thêm 100 xe tăng K2 Black Panther (Báo Đen) đến sát giới tuyến quân sự để tăng cường khả năng phòng thủ và chống lại Triều Tiên, một quan chức quốc phòng nước này cho biết hôm 12.5.

Ảnh: Xe tăng K2 của Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật.

“Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ (JCS) đã đệ trình thông báo cần 100 xe tăng K2 hoặc nhiều hơn vào tháng 10 và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang xác minh nhu cầu này”, một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết”.

K2 là xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) của quân đội Hàn Quốc và được sản xuất hàng loạt từ năm 2013. Hiện có khoảng 206 chiếc K2 phục quân đội Hàn Quốc kể từ năm 2014.

Theo kế hoạch sản xuất, nếu được chấp thuận, quân đội Hàn Quốc sẽ có thêm 300 xe tăng K2.

Siêu tăng K2 sẽ được sử dụng như là chiến xa hỗ trợ cho xe tăng chủ lực K1, vốn được trang bị đại trà trong quân đội Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, việc tăng cường sản xuất, trang bị K2 là nhằm đáp trả việc Triều Tiên gia tăng số lượng xe tăng bắt đầu từ năm 2005 đến nay.

Tình báo Seoul cho biết Bình Nhưỡng hiện có khoảng 4.500 xe tăng chiến đấu chủ lực, gấp 2 lần lực lượng MBT của Hàn Quốc.

“JCS yêu cầu bổ sung thêm 100 xe tăng cũng nằm trong quy trình xem xét cần phải thay hàng loạt xe tăng đã cũ”, một quan chức quân đội khác của Hàn Quốc cho biết.

K2 được trang bị một pháo nòng trơn 120mm, có khả năng mang theo một lúc 40 viên đạn pháo. Tốc độ di chuyển tối đa của K2 là 70km/h và có khả năng lội nước sâu 4m.

Với giá 6,9 triệu USD, K2 Black Panther hiện là một trong những xe tăng chiến đấu đắt nhất thế giới.

Cuộc chiến Triều Tiên (1950 – 1953) kết thúc bằng một hiệp định đình chiến, chứ không phải một hiệp định hòa bình.

Do đó, trên lý thuyết Bình Nhưỡng và Seoul vẫn đang trong tình trạng chiến tranh suốt hơn 60 năm qua.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang lên cao, sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ 4 hồi tháng 1 và phóng một tên lửa vũ trụ mà Hàn Quốc và phương Tây cáo buộc là tên lửa đạn đạo trá hình vào tháng 2.

RELATED ARTICLES

Tin mới